นิสิตม.เกษตร ซิวทุนเรียนฟรีญี่ปุ่น

มกราคม 18, 2010 by: ไม่ให้ใส่ความเห็น
Visit 3,593 views

1นางสาวสุชนา ชมมัชยา หรือน้องปูเป้ นักศึกษาวิชาเอกภาษาญี่ปุ่น ปีที่ 2 จากมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ อีกหนึ่งเยาวชนคนเก่งที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันเขียนเรียงความ ภาษาญี่ปุ่น

ชิงทุนเรียนฟรี ณ ประเทศญี่ปุ่น 3 สัปดาห์ ภายใต้หัวข้อ รักโลก รักษ์สิ่งแวดล้อม ในงานแนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 18 (Study in Japan Fair 2008) ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ้นเซส กรุงเทพฯ จัดโดย Mainichi Academic Group ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ครบวงจร เมื่อวันที่ 2 3 กุมภาพันธ์ 2551 ที่ผ่านมา

งานแนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น (Study in Japan Fair 2008) จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาและ

ผู้ที่สนใจไปเรียนภาษาที่ประเทศญี่ปุ่นทั้งแบบระยะสั้น (1-3เดือน) และ ระยะยาว(6 เดือน – 2 ปี) ในภาคเรียน เมษายน และ ตุลาคม 2551 นี้ ได้มีโอกาสเข้าถึงข้อมูลการศึกษาของญี่ปุ่นโดยตรง โดยทางไมนิจิได้เชิญสถาบันการศึกษาต่างๆ จากประเทศญี่ปุ่นมาให้ข้อมูลของสถาบันโดยตรงรวม 15 สถาบัน ทั่วญี่ปุ่น  ไม่ว่าจะเป็นสถาบันจากเขต Tokyo,Kyoto,Osaka,Kanangawa,Chiba,Saitama,Fukuoka และ Okayama ทั้งนี้ภายในงานยังได้มีการจัดกิจกรรมอื่น ๆ นอกเหนือจากงานิทรรศการด้านการเรียนต่อ ณ ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่

การแข่งขันทางภาษาญี่ปุ่น เพื่อชิงโล่ประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชา

ทินัดดามตุ พร้อมทุนการศึกษา , การประกวดเขียนเรียงความภาษาญี่ปุ่นชิงทุนเรียน ณ ประเทศญี่ปุ่นระยะสั้น

ฟรี 3 สัปดาห์, การสัมมนาในหัวข้อต่างๆ จากศิษย์เก่าประเทศญี่ปุ่นและวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิต่างๆ

สำหรับการแข่งขันเขียนเรียงความชิงทุนเรียนฟรี ณ ประเทศญี่ปุ่น 3 สัปดาห์ ได้กำหนดหัวข้อการเขียน

เรียงความโดยใช้ภาษาญี่ปุ่น คือ “รักโลก  รักษ์สิ่งแวดล้อม” ซึ่งได้มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ  เข้า ร่วมกว่า 100 คน ทั้งนี้การตัดสินการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณา

จารย์ผู้ทรง คุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ดังนี้ อาจารย์จาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) , มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , มหาวิทยาลัยรังสิต, สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ อาจารย์จากสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ สาขาศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ซึ่งนักศึกษาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันปีนี้ คือ  น.ส.สุชนา  ชมมัชยา (ปูเป้) นักศึกษาวิชาเอกภาษาญี่ปุ่น ชั้นปีที่ 2 จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

หลังจากการแข่งขันและการมอบรางวัลเรียบร้อยแล้ว น้องปู้เป้ น.ส.สุชนา  ชมมัชยา ได้ให้สัมภาษณ์ถึง

ความรู้สึกของการได้รับทุนครั้งนี้ว่า “ต้องขอขอบคุณพี่ ๆ ไมนิทุกคนที่ได้ให้โอกาสกับเป้ในครั้งนี้ สำหรับการ

แข่งเขียนเรียงความนั้น เป้ทราบข่าวจากอาจารย์ในคณะซึ่งได้มาแจ้งกับนิสิต นักศึกษาทุกคน ว่ามีการประกวด

เขียนเรียงความหัวข้อ “รักโลก  รักษ์สิ่งแวดล้อม” ซึ่งหนูคิดว่าหัวข้อนี้ยากมาก  ตอนแรกหนูตัดสินใจว่าจะไม่

แข่ง  เพราะมีวางแผนว่าวันที่ 3 ก.พ.จะไปต่างจังหวัดกับเพื่อน ๆ ค่ะ  แต่ตอนหลังเพื่อน ๆ เขายกเลิกกันหมด

เลย  ทีนี้คิดไปคิดมาถ้าอย่างนั้นก็ลองดูสักตั้งแล้วกัน  ก็ เลยตัดสินใจเข้าสมัครค่ะ โดยมีเวลาเตรียมตัวไม่ถึง 2 สัปดาห์ แต่ว่าพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นที่ได้เรียนมาเกือบ 5 ปีตั้งแต่มัธยม สามารถช่วยให้หนูประยุกต์ใช้ จนทำให้ได้รางวัลในวันนี้ค่ะ”

สุดท้ายนี้น้องเป้ ยังได้ฝากข้อความถึงเพื่อนๆ ทุกคนที่เรียนและสนใจภาษาญี่ปุ่นด้วยว่า “ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากจะได้ทุนอย่างเป้  แต่ยังไม่มั่นใจพอ ขอให้ลองนำความรู้ที่ตัวเองเรียนมาลองมาหาประสบการณ์กันดู  คิดว่าไม่ยากเกินความสามารถของทุกคนค่ะ” ทั้งนี้น้องเป้ จะได้มีโอกาสบินลัดฟ้าไปเรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ้าของภาษาโดยตรง ที่สถาบัน Tokyo Galaxy Japanese Language School ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ฟรี เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ พร้อมตั๋วเครื่องบิน , ที่พัก และ ทุนการศึกษาติดตัวไปด้วย หากน้อง ๆ คนไหนสนใจกิจกรรมการชิงทุนกับทาง Mainichi Academic Group สามารถติดตามรายละเอียดหรือสอบถามได้ที่     02 – 658 -0555  และเวปไซต์ www.study-in-japan.com

zp8497586rq

About Auther : bowing  (420 Posts)


Share this Story
Categories
ไม่มีหมวดหมู่  
Tags

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น