ห้องสมุดมหาวิทยาลัยต่างประเทศสุดเท่ โดยทีมงาน QS

มกราคม 3, 2013 by: 0
Visit 2,067 views

สวัสดีชาว Interscholarship อีกครั้งหนึ่งครับ มองการศึกษาโลก วันนี้ จะพาทุกคนมาดูสถาปัตยกรรมของห้องสมุดในมหาวิทยาลัยในต่างประเทศกันครับ โดยหนอนหนังสือผู้คลั่งใคล้ห้องสมุดอย่าง Laura ทีมงานกองบรรณาธิการผู้จัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกจากสำนักจัดอันดับ QS ได้รวบรวม 6 มหาวิทยาลัยในประเทศต่างๆ ที่มีความสวยงามแปลกตา มาให้เราได้ดูกันครับ มาดูกันดีกว่ากับ “ห้องสมุดมหาวิทยาลัยต่างประเทศสุดเท่”

1. Vienna University of Economics & Business, Austria

มหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจแห่งเวียนนา ประเทศออสเตรีย กำลังมีแผนการก่อสร้างห้องสมุดใหม่ขึ้นโดยมีสถาปัตยกรรมอันสุดโมเดิร์นครับ มาชมภาพในมุมต่างๆของ ห้องสมุดมหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจแห่งเวียนนาได้ที่นี่

2. University of Aberdeen, UK

มหาวิทยาลัยแอเบอร์ดีน ในสก็อตแลนด์ มีห้องสมุดสุดทันสมัยที่น่าเข้าไปอ่านหนังสือมากครับ ด้วยสถาปัตยกรรมกลางห้องที่สามารถมองขึ้นชั้นลนและมองลงชั้นล่างได้ และอีกความเก๋คือแต่ละชั้นของห้องสมุดถูกออกแบบมาให้มีสถาปัตยกรรมที่ไม่ซ้ำกันครับ ดูภาพความสวยงามของห้องสมุดมหาวิทยาลัยแอเบอร์ดีนเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

3. University of Indonesia, Indonesia

มหาวิทยาลัยแห่งอินโดนีเซีย ประเทศอินโดนีเซีย มีห้องสมุดมหาวิทยาลัยแนวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเข้ากับกระแสโลกร้อนครับ ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม แปลกและเย็นสบายตา ทำให้เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่ดึงดูดนักศึกษาให้เข้าไปนั่งอ่านหนังสือภายในห้องสมุดครับ ทำความรู้จักห้องสมุดของมหาวิทยาลัยแห่งอินโดนีเซียเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

4. Warsaw University, Poland

มหาวิทยาลัยวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่มีไม้เลื้อยเป็นส่วนสร้างสีสันให้กับอาคารห้องสมุดของมหาวิทยาลัยครับ นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังเปิดให้สาธารณชนเข้าใช้บริการห้องสมุดแห่งนี้ได้อีกด้วยครับ ดูภาพมุมต่างๆของห้องสมุดมหาวิทยาลัยวอร์ซอที่นี่

5. Macquarie University, Australia

มหาวิทยาลัยแมคไควรี หนึ่งในมหาวิทยาลัยสีเขียวโดยการจัดอันดับของสำนักข่าวชื่อดังของออสเตรเลีย มีห้องสมุดมหาวิทยาลัยที่แปลกตาและได้รับรางวัลในเรื่องการออกแบบมาหลายเวทีครับ ดูภาพมุมสวยๆของมหาวิทยาลัยแมคไควรีเพิ่มเติมได้ที่นี่

6. Joe and Rika Mansueto Library, University of Chicago, US

ห้องสมุดโจและริก้าแมนซอโท มหาวิทยาลัยชิคาโก สหรัฐอเมริกา มีเอกลักษณ์ของการออกแบบที่ไฮเทคที่สุด ด้วยอาคารรูปโดมประดับด้วยกระจกและโครงสร้างที่แปลกตา ทำให้เป็นหนึ่งในห้องสมุดที่นักศึกษาจำนวนมากสนใจอยากเข้าไปเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมภายในและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกครับ ดูภาพมุมต่างๆของห้องสมุดโจและริก้าแมนซอโท มหาวิทยาลัยชิคาโกเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับชาว Interscholarship ทุกคน สนใจอยากไปถ่ายภาพและเข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุดทั้ง 6 แห่งที่ พี่ต้นซุง นำมาฝากในวันนี้กันบ้างไหมครับ แล้วห้องสมุดในดวงใจของชาว Interscholarship มีที่ไหนบ้างเอ่ย ?

แปล/เรียบเรียงโดย : ต้นซุง eduzones
ขอบคุณข้อมูล : justgoabroad.wordpress.com
ขอบคุณภาพประกอบ : dezeen.com, flickr.com, jitourism.com, coin.wne.uw.edu.pl, sydneydesignawards.com.au
collabcubed.files.wordpress.com


About Auther : ต้นซุง Eduzones  (609 Posts)

International Education Columnist, Webmaster, Correspondent


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น