เอไอเอส ร่วมมือกับ กระทรวงไอซีที จัดการแข่งขันสร้างนักธุรกิจ (ข่าว)

ธันวาคม 30, 2011 by: 0
Visit 1,579 views

เอไอเอส ร่วมมือกับ กระทรวงไอซีที ได้จัดการแข่งขันสร้างนักธุรกิจดิจิตอลในยุค Social media เพียงข้ามวัน โดยคัดเลือกนักพัฒนา นักออกแบบ นักการตลาด และคนมีไอเดียจำนวน 120 คนเข้าสู่ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นนี้ และทั้งหมดได้ร่วมกันเผยโฉมต้นแบบนวัตกรรมออกมาถึง 16 นวัตกรรม โดยคัดคนจากงาน “AIS Startup Weekend Bangkok 2011” ซึ่งเป็นการนำงาน “Startup Weekend” ที่เป็นอีเว้นท์ทรงอิทธิพลต่อการสร้างนักพัฒนาธุรกิจดิจิตอลรุ่นใหม่ที่ใฝ่ฝันจะก้าวสู่การเป็นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น ที่โด่งดังระดับโลกตามรอยรุ่นพี่ ๆ เช่นมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กผู้ก่อตั้ง Facebook  บิล เกตต์ เจ้าของ Microsoft หรือ  ลารรี่ เพจ และเซอร์เจย์ บริน แห่งGoogle

Startup Weekend คือ การชวนคนมีไอเดีย ซึ่งอาจเป็นใครก็ได้ …เยาวชน นักศึกษา พนักงาน บุคคลทั่วไปที่มีไอเดียและศักยภาพในตัวเอง แต่ยังไม่เคยมีเวทีหรือโอกาสได้แสดงตัว มาใช้เวลาร่วมกันในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เป็นระยะเวลา 54 ชั่วโมง เพื่อช่วยกัน “ปั้นไอเดียให้เป็นจริงในเชิงธุรกิจ” แล้วนำออกมาเสนอต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อชิงโอกาสที่จะรับทุนก้อนใหญ่เดินทางไปร่วมงาน Boot Camp ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ใหญ่ที่ผู้ชนะเลิศจากหลายประเทศจะมารวมตัวกันเพื่อนำนวัตกรรมของตนเองมาต่อยอดให้สมบูรณ์แบบ แล้วนำเสนอสู่สายตานักลงทุนทั่วโลกที่บินมาร่วมงานในวันท้าย ๆ หากนวัตกรรมเข้าตานักลงทุน ก็เท่ากับมีโอกาสได้เริ่มต้นธุรกิจทันที

การแข่งขันในครั้งนี้ทีมชนะเลิศของ AIS Startup Weekend Bangkok 2011 ได้แก่ทีม Chatterbox คว้าโล่รางวัลชนะเลิศพร้อม iPad 2 ตั๋วเครื่องบินไป- กลับเพื่อไปร่วมงาน Boot camp เป็นเวลา 100 วัน ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมทุนในการเดินทางไปพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ 15,000 เหรียญสิงคโปร์ และโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจกับเอไอเอสในฐานะผู้ผลิตแอพฯ เพื่อให้บริการกับลูกค้าเอไอเอสกว่า  32 ล้านรายทั่วประเทศ  รวมทั้งโอกาสได้นำเสนอนวัตกรรมที่คิดขึ้นต่อหน้านักลงทุนกว่า 150 รายทั่วโลกที่จะบินมาร่วมฟังการนำเสนอนวัตกรรมในวันสุดท้ายที่งาน Boot camp ในเดือนเมษายน 2555 นี้

ทีม Chatterbox ที่คว้ารางวัลชนะเลิศกล่าวว่า “สมาชิกทุกคนในทีม Chatterbox ตื่นเต้นกับชัยชนะมาก เพราะแค่สองวันที่พวกเราคนแปลกหน้าที่มีความมุ่งมั่นและมีความฝันอยากพัฒนาธุรกิจดิจิตอลเหมือนกันได้มาทำงานร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบ่งปันประสบการณ์กันจนในที่สุด เราก็สามารถพัฒนาโมเดลที่สาธิตให้เห็นจริงขึ้นมาได้ในเวลาแค่ 54 ชั่วโมงเท่านั้น เท่ากับว่าโอกาสเริ่มต้นธุรกิจดิจิตอลของเราเปิดฉากขึ้นแล้ว เพราะที่แน่ ๆ คือเราจะได้ร่วมงานกับ เอไอเอส เพื่อให้บริการกับลูกค้า 32 ล้านรายในประเทศไทย และอาจจะไปไกลได้กว่านี้อีกมาก เมื่อเราไปที่ Boot camp และประสบความสำเร็จในการนำเสนอนวัตกรรมของเราให้นักลงทุนที่มาจากทั่วโลกในปี 2555 ”


About Auther : Webmaster  (439 Posts)

Thai Education Portal


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น