ม.ศิลปากร คณะวิทยาศาสตร์ พิจารณาทุนป.ตรี (หมดเขต 31/10/2011)

กันยายน 10, 2011 by: 0
Visit 4,006 views

โครงการเพชรสนามจันทร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กำลังเปิดรับสมัครนักเรียนที่มีความสนใจและมีทักษะในทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์และมีผลการเรียนดี เข้าศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์ ปีการศึกษา 2555 จำนวน 50 คนรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2554

สาขาวิชาที่เปิดรับ อาทิ คณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ประยุกต์ เคมี ชีววิทยา จุลชีววิทยา ฟิสิกส์ สถิติ วิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม

คุณสมบัติของผู้สมัคร

  1. กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2554 สายวิทยาศาสตร์ของสถานศึกษาที่อยู่ในเขตพื้นที่ 28 จังหวัด คือจังหวัดกาญจนบุรี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ชัยนาท ชุมพร ตราด นครนายก นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี ระนอง ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระแก้ว สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง อุทัยธานี
  2. มีคุณสมบัติเฉพาะที่โครงการกำหนด ดังนี้
             2.1เป็นนักเรียนที่ได้รับคะแนนเฉลี่ยรวมวิชา เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์ ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รวมกันไม่ต่ำกว่า 3.00 หรือ
             2.2เป็นนักเรียนที่ผ่านการสอบคัดเลือก และได้รับวุฒิบัตรจากค่ายอบรมโครงการส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ศึกษา ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร หรือ
             2.3เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลที่ 1 รางวัลที่ 2 หรือรางวัลที่ 3 จากการประกวดโครงงานหรือสิ่งประดิษฐ์์ทางวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ซึ่งจัดโดยคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร หรือ
             2.4เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลในการประกวดโครงงาน หรือสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรม โปรแกรมซอฟต์แวร์ ในระดับชาติหรือระดับนานาชาติ
  3. มีสัญชาติไทย
  4. ไม่มีโรคติดต่อหรือโรคร้ายแรงซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
  5. มีความชยันหมั่นเพียร ความประพฤติดี และมีบุคลิกภาพเหมาะสม

หลักฐานการสมัคร

  1. ใบสมัครที่ติดรูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวก แต่งเครื่องแบบนักเรียนขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน
  2. สำเนาหลักฐานแสดงผลการเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 จำนวน 1 ชุด
  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้สมัคร จำนวน 1 ชุด
  4. สำเนาวุฒิบัตรจากต่ายอบรมโครงการส่เงสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ศึกษา ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร(สำหรับผุ้สมัครที่มีคุณสมบัติตามข้อ 2.2)
  5. สำเนาเกียรติบัตรราวัลที่ 1 รางวัลที่ 2 หรือรางวัลที่ 3 จากการประกวดโครงงานหรือสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ซึ่งจัดโดยคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร (สำหรับผุ้สมัครที่มีคุณสมบัติตามข้อ 2.3)
  6. สำเนาเกียรติบัตรในการประกวดโครงงาน หรือสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรม โปรแกรมซอฟแวร์ ในระดับชาติหรือนานาชาติ (สำหรับผุ้สมัครที่มีคุณสมบัติตามข้อ 2.4)

หลักฐานการสมัครที่เป็นสำเนาให้ผุ้สมัครลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง หากปรากฎในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่ง หรือยื่นหลักฐานประกอบการสมัครอันเป็นเท็จ จะถูกตัดสิทธิ์การเข้าศึกษา

สิทธิที่ได้รับ

  • ทุนประเภทที่ 1
             ได้รับทุนการศึกษาเป็นค่าหน่วยกิตและค่าธรรมเนียมการศึกษาตามที่จ่ายจริง และได้รับทุนค่าใช้จ่ายส่วนตัวปีการศึกษาละ 48,000 บาท ตลอดระยะเวลาที่ศึกษาอยู่(ไม่เกิน 4 ปี)
    ทั้งนี้นักศึกษาจะต้องได้คะแนนเฉลี่ยสะสมทุกรายวิชาเมื่อสิ้นปีที่ 1 ปีที่ 2 หรือปีที่ 3 ไม่ต่ำกว่า 3.00 หากต่ำกว่า 3.00 จะไม่มีสิทธิ์รับทุน
  • ทุนประเภทที่ 2
             ชั้นปีที่ 1 ได้รับทุนการศึกษาเป็นค่าหน่วยกิตและค่าธรรมเนียมการศึกษาตามที่จ่ายจริง
             ชั้นปีที่ 2,3,4นักศึกษาได้คะแนนเฉลี่ยสะสมทุกรายวิชาเมื่อสิ้นปีที่ 1 หรือปีที่ 2 หรือปีที่ 3 ดังนี้
             – ไม่ต่ำกว่า 2.50 แต่ไม่ถึง 2.75 จะได้รับทุนการศึกษาภาคการศึกษาละ 3,000 บาท
             – ไม่ต่ำกว่า 2.75 จะได้รับทุนการศึกษาภาคการศึกษาละ 13,000 บาท
  • หมายเหตุ นักศึกษาทุนประเภทที่ 1 ที่ไม่มีสิทธิ์รับทุน อาจได้รับการพิจารณาให้รับทุนประเภทที่ 2 โดยพิจารณาจากคะแนนเฉลี่ยสะสม ส่วนนักศึกษาทุนประเถทที่ 2 หากได้รับคะแนนเฉลี่ยสะสม เกินกว่า 3.00 อาจได้รับการพิจารณาให้รับทุนประเภทที่ 1

การสมัคร

ให้ผู้สมัครกรอกใบสมัครและเตรียมหลักฐานต่าง ๆ ให้ตรบถ้วน นำใบสมัครให้ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ตนศึกษาอยู่ ลงนามรับรองคุณสมบัติและผลการเรียน และประทับตราโรงเรียน แล้วส่งใบสมัครและหลักฐานต่าง  ๆ ทางไปรษณีย์(วงเล็บมุมซอง”สมัครสอบโครงการเพชรสนามจันทร์”)ถึงคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2554 โดยจะยึดตราประทับบนซองเอกสารเป็นสำคัญ หรือยื่นใบสมัครด้วยตนเองที่ งานบริการการศึกษา อาคารวิทยาศาสตร์ 1 ชั้นล่าง คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม 73000

สนใจขอข้อมูลและใบสมัครได้ที่โรงเรียน หรือคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร นครปฐม โทรศัพท์ 0-3424-5333 หรือดูรายละเอียดได้ที่ http://www.sc.su.ac.th/


About Auther : Webmaster  (439 Posts)

Thai Education Portal


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น