พาณิชยนาวีนานาชาติ ม.เกษตรศาสตร์ รับป.ตรี (หมดเขต 5/1/2012)

พฤศจิกายน 9, 2011 by: 0
Visit 3,710 views

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา กำลังเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี โครงการลูกหลานชาวเรือ


วิทยาลัยพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา กำลังเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี โครงการลูกหลานชาวเรือ ประจำปีการศึกษา 2555 จำนวน 25 คน รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 5 มกราคม 2555

คุณสมบัติผู้สมัคร

  1. เป็นผู้ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
  2. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สายวิทย์-คณิต หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพของสถานศึกษาด้านอาชีวศึกษา ในสาขาช่างไฟฟ้า ช่างยนต์ ช่างอิเลกทรอนิกส์ ช่างกล ต่อเรือ หรือเทียบเท่า
  3. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50 กรณีผู้สมัครอยู่ระหว่างการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปีที่ 6 หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 5 ภาคการศึกษาไม่ต่ำกว่า 2.50 (นับตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนสิ้นสุดภาคต้นของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6)
  4. ต้องมีผลการสอบ GAT(รหัส85)PAT1 PAT2 PAT3
  5. เป็นบุตรหลานของบุคคลที่ปฏิบัติงานในด้านกิจการพาณิชย์นาวี ด้านการขนส่งสินค้าทางทะเล งานในอู่ต่อเรือ โรงงานซ่อมหรือสร้่างเรือ และการประมงในทะเล
  6. เป็นผู้มีความประพฤติดี ไม่เคยทำผิดระเบียบวินัยของโรงเรียน
  7. สถานภาพโสด อายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป กรณีเป็นบุคคลต่างด้าวต่อมีหลักฐานการได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยโดยถูกต้องตามกฎหมาย
  8. ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจหรือโรคที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
  9. ต้องไม่เป็นผู้บกพร่องทางการมองเห็นสีของวัตถุ(ตาไม่บอดสี)และการรับสัญญาณเสียง(หูไม่หนวก)
  10. ผู้สมัครสอบสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การเดินเรือ และแขนงวิชาเครื่องกลเรือ(ผู้ปฎิบัติงานบนเรือ)จะต้องเป็นผู้ที่สามารถว่ายน้ำได้
  11. เป็นผู้มีความประพฤติเรียบร้อย และรับรองต่อมหาวิทยาลัยได้ว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถ และจะปฎิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้วหรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ

หากปรากฎในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด หรือเอกสารที่ใช้่ในการสมัครคัดเลือกเป็นเท็จ จะถูกตัดสิทธิ์ในการคัดเลือก หรือจะถูกถอนสภาพการเป็นนิสิต

หลักฐานการสมัคร

  1. ใบสมัครที่กรอกข้อความครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมติดรูปถ่าย ขนาด 1 นิ้วจำนวน 2 รูป ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน โดยเป็นรูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ โดยดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.imc.src.ku.ac.th
  2. ค่าสมัคร 250 บาท
  3. สำเนาผลการเรียนตลอด 5 ภาคการศึกษา(นับตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนถึงสิ้นสุดภาคต้นของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 จนสิ้นสุดภาคต้นของประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3)พร้อมคะแนนเฉลี่ยสะสม โดยให้โรงเรียนเป็นผู้ออกให้ 1 ชุด พร้อมทั้งประทับตราโรงเรียนและลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องด้วย
  4. กรณีผู้สมัครอยู่ระหว่างการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายชั้นปีที่ 6 หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ให้ใช้ใบรับรองจากสถานศึกษาว่ากำลังศึกษาอยู่
  5. กรณีผู้สมัครสำเร็จการศึกษาจากต่างประเทศ ให้ส่งหลักฐานการศึกษาให้คณะกรรมการพิจารณา และต้องส่งหลักฐานเพิ่มเติมหากมีการร้องขอ
  6. สำเนาทะเบียนบ้านจำนวน 1 ชุดพร้อมลงนามรับรอบสำเนาถูกต้อง
  7. สำเนาบัตประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ชุดพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
  8. สำเนาหลักฐานการสำเร็จการฝึกหลักสุตรนักศึกษาวิชาทหาร(ถ้ามี)1 ชุดพร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
  9. ผลการตรวจร่างกายตามที่กำหนดไว้ ที่ตรวจโดยแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐ เอกสารติดรูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว
  10. ใบรับรองและยินยอมของผู้ปกครอง ให้เข้าทำการทดสอบพลศึกษาและว่ายน้ำ เอกสารติดรูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว
  11. หนังสือรับรองความสัมพันธ์ของผู้สมัครกับผู้ประกอบกิจการหรือปฏิบัติงานด้านพาณิชยนาวี

การสมัคร

  • ส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนส่งถึง วิทยาลัยพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา 199 ม.6 ถ.สุขุมวิท ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20230
    โดยแนบค่าสมัคร 250 บาทเป็นธนาณัติ สั่งจ่ายไปรษณีย์ปลายทาง ปณจ.อ่าวอุดม อ.ศรีราชา ในนาม วิทยาลัยพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราช

สนใจติดต่อสอบถามเรื่องการสอบทั้งข้อเขียนและปฏิบัติได้ที่ โทรศัพท์ 0-3835-2606 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.imc.src.ku.ac.th


About Auther : Webmaster  (439 Posts)

Thai Education Portal


Share this Story
Categories
ไม่มีหมวดหมู่  
Tags

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น