นักเรียนไทย คว้ารางวัล ประกวดสุนทรพจน์ภาษาจีน

พฤศจิกายน 5, 2011 by: 0
Visit 1,728 views

นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) เปิดเผยถึงผลการประกวดสุนทรพจน์ภาษาจีนระดับมัธยมศึกษานานาชาติ ครั้งที่ ๔ “The 4 th Chinese Bridge Chineses Profniency Competition” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๓-๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๔ ณ เมืองฉงชิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า นักเรียนโรงเรียนเอกชนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ ๑ ประเภทบุคคล ๒ รางวัล จากทั้งหมด ๓ รางวัลและได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับ ๒ ประเภททีม

การประกวดในครั้งนี้มีนักเรียนที่เป็นตัวแทนประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น ๑๔๔ คน จาก ๔๔ ประเทศทั่วโลก โดยการประกวดดังกล่าวนักเรียนต้องแสดงความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับประเทศจีน ความสามารถด้านการพูดสุนทรพจน์ภาษาจีนการแสดงด้านศิลปะและวัฒนธรรมจีนและวัฒนธรรมไทย ให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และผู้ชมซึ่งเป็นผู้แทนจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกได้รับชมผลปรากฏว่า นักเรียนผู้แทนประเทศไทยประกอบด้วย นายธัญชาติ ล้อพงค์พานิชย์ จากโรงเรียนฮั้วเฉียวอุบลราชธานี ๒ จังหวัดอุบลราชธานี และนายวันสาร แซ่ย้าง จาก โรงเรียนสีตบุตรบำรุงกทม. ได้แสดงความรู้ความสามารถเป็นที่ยอมรับและได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ ๑ ประเภทบุคคล และนางสาวกรรณิกา ลีกระจ่างแสง จากโรงเรียนปากเกร็ดวิทยา จังหวัดนนทบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับ ๓  ประเภทบุคคล นอกจากนี้ผู้แทนนักเรียนจากประเทศไทย ยังสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ อันดับ ๒ ประเภททีมอีกด้วย (ประเภททีม ประกอบด้วย นายธัญชาติ ล้อพงค์พานิชย์ นายวันสาร แซ่ย้าง และนางสาวกรรณิกา ลีกระจ่างแสง)

เลขาธิการ กช. กล่าวต่ออีกว่า การส่งผู้แทนนักเรียนไทยเข้าร่วมประกวดสุนทรพจน์ภาษาจีนระดับมัธยมศึกษานานาชาติ ในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ ๔ แล้ว ที่สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ให้การส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนภาษาจีนในโรงเรียนเอกชน ซึ่งจะทำให้นักเรียนไทยได้พัฒนาศักยภาพทักษะ ความรู้ ความสามารถ มีความมั่นใจและกล้าที่แสดงออก รวมถึงสามารถสื่อสารด้วยภาษาจีนในระดับที่สูงขึ้น มีความสามารถในการแข่งขันบนเวทีระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะปรับตัวเข้าสู่สังคมโลกและอาเซียนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดไว้ เพื่อให้ผู้เรียนยุดใหม่ มีคุณภาพ มาตรฐานสู่สากลและเป็นพลเมืองที่พัฒนาประเทศให้มั่นคงก้าวหน้าต่อไป

 


About Auther : Webmaster  (439 Posts)

Thai Education Portal


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น