ทุน ส.ค.ร.ส. สำหรับ พยาบาล หรือ นิสิตนักศึกษาพยาบาล

ตุลาคม 18, 2011 by: 0
Visit 2,447 views

สมาคมความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อส่งเสริมการดูแลผู้สูงอายุ

ระเบียบทุนการศึกษา ทุน ส.ค.ร.ส.

ของสมาคมความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อส่งเสริมการดูแลผู้สูงอายุ

———————————

๑. สมาคมความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อสงเสริมการดูแลผู้สูงอายุ  มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมและพัฒนาการดูแลการเอาใจใส่และการให้ความเคารพผู้สูงอายุ ในการนี้ทางสมาคมตระหนักถึงความสำคัญของบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาชีพพยาบาล การศึกษาทางด้านพยาบาลศาสตร์ผู้สูงอายุในระดับที่สูงขึ้นหลังจากได้รับปริญญาตรีพยาบาลศาสตร์ย่อมมีผลประเสิรฐต่อคุณภาพการดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุ ดังนี้ทางสมาคมจึงได้จัดให้มีทุนการศึกษาต่อต่างประเทศในสาขาพยาบาลศาสตร์ทางด้านพฤฒาวิทยาพยาบาลศาสตร์ผู้สูงอายุ(Gérontologie)    อนึ่ง คณะกรรมการบริหารสมาคมฯจึงได้ตั้งคณะกรรมการบริหารทุนการศึกษาของสมาคมฯ เพื่อรับผิดชอบบริหารทุนการศึกษาซึ่งสมาคมจัดหามาได้

๒. ทุนการศึกษานี้ มุ่งหมายจะช่วยนิสิต นักศึกษาพยาบาลปีที่สี่ หรือ พยาบาลที่สำเร็จการศึกษามาแล้วเป็นเวลาไม่เกินแปดปีและเป็นผู้ที่เรียนดีหรือมีประสบการณ์ทำงานสูงแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ไม่สามารถศึกษาต่อต่างประเทศได้

๓. คณะกรรมการบริหารของสมาคม ได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นคณะหนึ่งซึ่งเรียกว่าคณะกรรมการบริหารทุนการศึกษา เพื่อทำหน้าที่บริหารงานเกี่ยวกับทุนการศึกษานี้ เช่น การคัดเลือก นิสิต นักศึกษา ที่สมควรได้รับทุน การติดตามผลการศึกษาของผู้รับทุน เป็นต้น กรรมการคณะนี้ ประกอบด้วย ผู้แทนของสมาคม ตัวแทนสถาบันการศึกษาจากต่างประเทศ และ/หรือ บุคคลอื่นที่คณะกรรมการบริหารสมาคม เห็นสมควร

๔. คุณสมบัติของผู้สมัครขอรับทุน มีดังต่อไปนี้

(๔.๑) เป็น นิสิต นักศึกษา ไทย ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในปีสุดท้ายของการศึกษาในคณะพยาบาลศาสตร์ในประเทศไทย รวมถึง พยาบาล ไทย ที่สำเร็จการศึกษาในสาขาพยาบาลศาสตร์มาแล้วเป็นเวลาไม่เกินแปดปี

(๔.๒) มีอายุระหว่าง ๒๐ – ๓๕ ปี ณ เวลาที่ยื่นใบสมัคร

(๔.๓) มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี มีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า ๒.๕

(๔.๔) มีฐานะปานกลาง ถึงยากจน และมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะศึกษา และมีประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างประเทศ

(๔.๕) มีความประพฤติเรียบร้อย และมีความขยันหมั่นเพียร

(๔.๖) มีสุขภาพที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา

๕. การยื่นใบสมัคร

(๕.๑) ผู้ที่ประสงค์จะขอรับทุน ต้องอ่านระเบียบทุนฉบับนี้ให้เข้าใจ และต้อง แจ้งความจำนงค์ต่อสำนักงานของสมาคม ส.ค.ร.ส.

(๕.๒) ผู้ขอรับทุน ต้องปฏิบัติดังนี้

(ก) ผู้สมัครต้องกรอกใบสมัครที่เขียนด้วยลายมือตนเองหนึ่งฉบับส่งมาทางไปรษณีย์ เรียนนายกสมาคมสมาคมความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อส่งเสริมการดูแลผู้สูงอายุ (ส.ค.ร.ส.)  อาจารย์ บุญประกอบ จิตมหาวงศ์  ที่ สำนักงานส.ค.ร.ส. ๒๕/๖๒๙ ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ๑๑๑๒๐ (ผู้ที่สนใสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.cipade.org)

(ข) ผู้สมัครต้องส่งรูปถ่าย ๓ รูป ขนาด ๔ x ๖ ซ.ม. หน้าตรงไม่ สวมหมวก ซึ่งถ่ายไว้ไม่เกิน ๖ เดือน พร้อมกับใบสมัคร

(ค) ผู้สมัครต้องส่งใบรับรองแพทย์

๖. การคัดเลือก

คณะกรรมการบริหารทุนการศึกษาของสมาคม จะเป็นผู้พิจารณา คัดเลือกหรือคัดเลือกผู้รับทุน แล้วนำผลการพิจารณาเสนอต่อ คณะกรรมการบริหารสมาคม เพื่อตัดสินและชี้ขาดตัวบุคคลที่สมควรจะได้รับทุน คณะกรรมการจะแจ้งผลให้ผู้รับทุนทราบผ่านทาง จดหมาย และทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ(www.cipade.org)

๗. การเพิกถอนสิทธิ์ของผู้รับทุน

(๗.๑) เสียชีวิต

(๗.๒) ถูกให้ออกจากสถานศึกษา โดยมีความผิด หรือประพฤติตนเสื่อมเสีย ไม่สมควรแก่วัยหรือแก่สภาพของนักศึกษา

(๗.๓) ขาดคุณสมบัติข้อ ๔ (๔) , (๕) และ (๖)

(๗.๔) สละสิทธิ์ โดยมีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร

(๗.๕) สอบตกตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย และกรรมการบริหารทุนการศึกษาเห็นควรงดให้ทุน

(๗.๖)  เมื่อสมาคม ไม่ประสงค์จะให้ทุนต่อไปด้วยเหตุผลอันชอบธรรม

๘. การบริหารทุน

(๘.๑) ทุนการศึกษานี้ มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า ๕๐๐,๐๐๐ บาท การจ่ายเงินทุนให้เป็นงวดๆ ปีการศึกษาละ๑ครั้ง โดยทั้งนี้  สมาคมจ่ายตรงต่อสถาบันศึกษาที่รับนักเรียนทุนเข้าเรียนต่อ และ หน่วยงานที่ดำเนินเรื่อง

(๘.๓) ผู้รับทุนต้องปฏิบัติตามระเบียนทุนและข้อสัญญาอันเป็นธรรมที่ผู้รับทุนลงนามไว้กับสมาคม หากผู้รับทุนผิดข้อสัญญาตามระเบียบการรับทุน เช่น ละทิ้งการศึกษา หรือ ละทิ้งการฝึกงานระหว่างการศึกษา ผู้เข้ารับทุนต้องชดใช้จำนวนเงินที่ทางสมาคมใช้ในการดำเนินการในวงเงินไม่เกิน ๕๐๐,๐๐๐ บาท

(๘.๒) ผู้ได้รับทุนต้องรายงานผลการศึกษาต่อคณะกรรมการบริหารทุนการศึกษาของสมาคมฯ เป็นประจำทุกๆสามเดือน มิฉะนั้นจะไม่ได้รับทุนการศึกษา ในภาคเรียนต่อๆ ไป

…………………………….


About Auther : Webmaster  (439 Posts)

Thai Education Portal


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น