ทุน ลี กวน ยู ต่อโทที่สิงคโปร์

มกราคม 18, 2010 by: ไม่ให้ใส่ความเห็น
Visit 3,201 views

1ทุนลี กวน ยู เป็นทุนที่จะมอบให้กับผู้สมัครทางด้านบริหารรัฐกิจ ที่มีคุณสมบัติสำคัญคือ การ แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำอย่างชัดเจน ในการดำเนินภาระกิจทางด้านการบริการสาธารณะ

ถือเป็นทุนที่สนับสนุนทางด้านการเงินแก่ผู้พิชิตทุนอย่างเต็มจำนวน ในห้วงเวลาของการศึกษาทางด้าน Master  in  Public Management programme ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติของสิงคโปร์ หรือ The National University of Singapore(NUS) โดยมีรายละเอียดด้านผลประโยชน์ที่ผู้ได้รับทุนจะได้รับดังนี้

- ตั๋วเครื่องบินไปกลับสิงคโปร์

- เงินค่าครองชีพรายเดือน

- ที่พักอาศัยพร้อมเฟอร์นิเจอร์

- เงินช่วยเหลือในการเตรียมตัวก่อนศึกษา

- เงินช่วยเหลือเกี่ยวกับตำราเรียน

- ได้รับยกเว้นค่าเรียน,ค่าธรรมเนียมในการสอบ,ค่าลงทะเบียน,ค่ารักษาพยาบาล และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยจัดเก็บ

ความเป็นมาของทุนที่ใช้ชื่อของอดีตรัฐบุรุษของสิงคโปร์นั้น  เป็นผลมาจากแนวคิดที่ว่า ประเทศต่าง  ๆ ในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเซียแปซิฟิก กำลังก้าวเข้าสู่ศัตวรรษใหม่ ที่ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ จากการที่สังคมข่าวสาร และระบบเศรษฐกิจ มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  ทำให้เกิดความซับซ้อนขึ้นทั้งกับ ประวัติศาสตร์-วัฒนธรรม ที่เป็นเอกลักษณ์ กับสภาพสังคมของภูมิภาค รวมทั้งความเป็นจริงของเรื่องอำนาจทางเศรษฐกิจ-สังคม การเมืองระดับโลก

ความเปลี่ยนแปลงที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น ทำให้มีความจำเป็นที่ผู้ที่มีอำนาจการตัดสินใจ หรือตอบสนองงานในระดับรัฐ ต้องมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับการจะดำเนินนโยบายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการกำหนดแนวทาง ผู้นำเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องได้รับความรู้และเครื่องมือที่เหมาะสม เพื่อปรับใช้กับแนวทางที่หลากหลายยิ่งขึ้น  ในการนำไปพัฒนาหรือปฎิบัติเป็นยุทธศาสตร์ต่าง  ๆ เพื่อเผชิญกับความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

ด้วยเหตุนี้ The Master in Public Management programme(MPM) จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มความชำนาญให้กับผู้มีอำนาจการจัดการระดับอาวุโสในภาครัฐ หรือ อาจเป็น หน่วยงานภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณที่ไม่หวังผลกำไร ให้มีความสามารถในการรับมือกับความท้าทายที่มีลักษณะเฉพาะกับประเทศ

นั้น ๆ

MPM เป็นโปรแกรมที่มุ่งไปที่เจ้าหน้าที่ระดับบริหารที่ประสพความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับในอาชีพ  และมีอำนาจในการตัดสินใจ  อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะได้เลื่อนขั้นขึ้นไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น  ซึ่งบุคคลเหล่านี้หากมาศึกษาในโครงการ และจบออกไป เขาหรือเธอจะได้รับการคาดหมายว่าจะนำความรู้และความเชี่ยวชาญทางด้านการจัดการและการเป็นผู้นำ  ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยเหตุนี้   ผู้สมัครMPM  จึงจะไม่เพียงได้รับการพิจารณาในแง่ของความสำเร็จในหน้าที่การงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเป็นบุคคลที


About Auther : bowing  (420 Posts)


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น