ทุนพสวท. ป.ตรี วิทยาศาสตร์ มอ. (หมดเขต 7/10/2011)

สิงหาคม 29, 2011 by: 2
Visit 2,405 views

ทุนพสวท.เรียนวิทยาศาสตร์ โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีศักยภาพพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 8 คน

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับหน่วยงานหลักด้านการพัฒนาวิทยาศาสตร์ของชาติ เปิดรับสมัครเพื่อคัดเลือกนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2555 โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีศักยภาพพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 8 คน

รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2554

คุณสมบัติผู้สมัคร

  1. ต้องเป็นผู้ที่เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ  5 สายสามัญจากโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใน 14 จังหวัดภาคใต้ และในปีการศึกษา 2554 กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายสามัญของโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใน 14 จังหวัดภาคใต้ สำหรับนักเรียนที่อยู่ในโครงการส่งเสริมและพัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษในการเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย(สพพ.)จะต้องเป็นผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญปีการศึกษา 2554 จากโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใน 14 จังหวัดภาคใต้ และจากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐมโดยต้องเป็นผุ้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนในเขต 14 จังหวัดภาคใต้
  2. มีคะแนนเฉลี่ยสะสม(GPAX)รวมทุกวิชาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5รวมกันไม่ต่ำกว่า 3.00และได้คะแนนเฉลี่ยรายวิชาในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นม.4-5 ไม่ต่ำกว่า 3.25 และเมื่อจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จะต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 ด้วย
  3. มีสัญชาติไทย
  4. ไม่มีโรคติดต่อหรือโรคร้ายแรงซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
  5. มีความขยันหมั่นเพียร มีความประพฤติดีและมีบุคลิกภาพเหมาะสม
            

หลักฐานการสมัคร

  1. ใบสมัครที่กรอกข้อความครบถ้วนสมบูรณ์ ติดรูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว 1 ใบ โดยเขียนชื่อ-นามสกุลกำกับไว้ที่หลักรูปด้วยหมีก
  2. ใบระเบียนแสดงผลการเรียน(ปพ.1)ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5(รวม 4 ภาคเรียน)โดยมีหัวหน้าสถานศึกษา หรือนายทะเบียนลงนามรับรองและประทับตราของโรงเรียนเป็นสำคัญ
  3. ค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ 300 บาท ธนาณัติหรือตั๋วแลกเงินไปรษณีย์สั่งจ่างนางวาสนา ปลอดทอง หน่วยคลัง คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปท.ผ.คอหงส์ 90112

ทุนการศึกษาที่ได้รับ

  • ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนักศึกษาในโครงการพสวท.ระดับปริญญาตรี จะได้รับทุนการศึกษาเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว 7,300 บาทต่อเดือน หรือ 87,600 บาทต่อปี
  • ค่าหน่วยกิตและค่าธรรมเนียมการศึกษาตามอัตราที่มหาวิทยาลัยเก็บ ค่าหนังสือ ตำราไม่เกินปีละ 5,000 บาท
  • ทุนอุดหนุนการทำวิจัยและการสนับสนุนเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่โครงการพสวท.จัด
  • ทั้งนี้สถาบันสสวท.มีแนวโน้มปรับทุนสำหรับสนับสนุนค่าหนังสืออุปกรณ์ประกอบการเรียนและทุนทำวิจัย เพื่อสนับสนุนการศึกษาทางวิทยาศาสตร์และเพื่อจูงใจนักเรียนที่มีความสามารถสูงทางด้านวิทยาศาสตร์ ให้มีความสนใจเข้าศึกษาในคณะวิทยาศาสตร์มากขึ้น

เปิดรับสมัครจากผู้สมัครสอบโครงการพสวท.ที่ได้ตะแนนสอบข้อเขียนเป็นคะแนนมาตรฐานสูงกว่า T50ขึ้นไป จำนวน 15 คนต่อปีจะได้รับ

  1. การยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าลงทะเบียน และค่าหอพัก ในภาคการศึกษาแรก และจะได้รับการยกเว้นในภาคการศึกษาอื่นต่อไป โดยมีเงื่อนใชว่าจะต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.75
  2. ได้รับทุนการศึกษาตามช้อ 1 และหากได้คะแนนเฉลี่ยรวมทุกวิชาในชั้นม.ปลายไม่ต่ำกว่า 3.00 และได้คะแนนเฉลี่ยในหมวดวิชาเคมีหรือชีววิทยา หรือฟิสิกส์ หรือคณิตศาสตร์ ไม่ต่ำกว่า 3.00 อาจจะได้รับการพิจารณษรับทุนสนับสนุนเพิ่มเติมเป็นค่าใช้จ่ายส่วนตัว 4,000บาทต่อเดือนจนสำเร็จการศึกษา โดยผ่านการพิจารณาของคณะฯ ทั้งนี้ คณะฯจัดสรรทุนไม่เกิน 15 ทุนต่อปีการศึกษา และจะรับในภาคการศึกษาต่อไป โดยมี เงื่อนไขจะต้องมีผลการเรียนสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 ทั้งนี้สามารถเลือกเรียนสาขาวิชาเอกที่เปิดสอนในคณะฯได้ทุกสาขาวิชาตามความสนใจ โดยไม่มีข้อผูกพันใด ๆ หลักสำเร็จการศึกษา

การสมัครสามารถสมัครผ่านทางออนไลน์ได้ที่เวบไซต์คณะวิทยาศาสตร์ http://www.sc.psu.ac.th/ เลือกเมนูการสมัครทุนโครงการพสวท.


About Auther : Webmaster  (439 Posts)

Thai Education Portal


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น