ทุนป.ตรี ม.วลัยลักษณ์ ผู้ความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ธันวาคม 4, 2011 by: 0
Visit 3,587 views

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นสถาบันที่จัดสรรทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำหรับปีการศึกษา 2555 คัดมอบจำนวน 20  ทุน รับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์ขอทุนนี้

  1. เป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
  2. เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ในปีการศึกษา 2554มีคะแนนเฉลี่ยสะสม(GPAX)รวมทุกวิชาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6(ภาคที่ 1)รวม 5 ภาคการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.25
  3. ต้องเป็นผู้มีร่างกายและสุขภาพจิตสมบูรณ์ กล่าวคือไม่เป็นผู้ไร้ความสามารถและจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ และต้องมีบุคลิกภาพที่คณะกรรมการคัดเลือกฯเห็นว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและการประกอบอาชีพ
  4. ไม่เป็นผู้ติดยาเสพติด หรือมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท
  5. ต้องเป็นผู้มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดังต่อไปนี้ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
    - ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันโครงการโอลิมปิกวิชาการและโอลิมปิกดาราศาสตร์ระดับชาติของศูนย์ส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์สังคม(สอวน.)ทั่วประเทศหรือ
    - ผ่านการคัดเลือกในการประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์(YSC)ระดับภูมิภาคเข้่าชิงชนะเลิศระดับประเทศ ซึ่งจัดโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเลกทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติหรือ
    - เป็นนักเรียนในโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสำหรับเด็กและเยาวชน(JSTP)ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.)หรือ
    - เข้าแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทยรอบชิงชนะเลิศ(NSC)ซึ่งจัดโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเลกทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ
    - เป็นนักเรียนในโครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย(โครงการวมว.)ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์แลเทคโนโลยี(สสวท.) หรือ
    - มีประสบการณ์ในกิจกรรมอื่น ๆ ที่แสดงให้เห็นความสามารถพิเศษด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
  6. เป็นผู้ที่สมัครเข้าศึกษาในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์และทรัพยากร เทคโนโลยีการเกษตร สารสนเทศศาสตร์ สหเวชศาสตร์และสาธารณสุข สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ พยาบาลศาสตร์ และเภสัชศาสตร์

ทุนการศึกษา

  • ทุนยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาของมหาวิทยาลัย
  • ทุนยกเว้นค่าธรรมเนียมหอพักนักศึกษาของมหาวิทยาลัย
  • ได้รับค่าใช้จ่ายจำนวน 3,000  บาทต่อเดือน

สนใจติดตามข่าวการเปิดรับสมัครได้ที่ http://www.wu.ac.th


About Auther : Webmaster  (439 Posts)

Thai Education Portal


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น