ทุนป.ตรีสาขาพยาบาล ม.อุบลฯ (หมดเขต 10/1/2012)

ธันวาคม 21, 2011 by: 0
Visit 3,417 views

มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ประกาศรับสมัครเพื่อคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย คณะพยาบาลศาสตร์ สาขาพยาบาลศาสตร์ 4 โครงการรวมจำนวน 36 คน ประจำปีการศึกษา 2555   เปิดรับสมัครตั้งแต่ วันนี้ จนถึงวันที่ 10 มกราคม 2555

โครงการที่เปิดรับ
1.โครงการวิธีรับตรงตามความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน จำนวน 26 คน
1.1 การรับตรงตามความร่วมมือระหว่างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีกับคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จำนวน 21 คน
1.2 การรับตรงตามความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี กลุ่มพื้นที่ 4 จังหวัดคืออุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร ศรีสะเกษ จำนวน 5 คน
2.วิธีรับตรงทั่วไป สำหรับผู้ที่มีความสนใจในวิชาชีพพยาบาลจำนวน 10 คน

 

คุณสมบัติทั่วไป

  1. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์หรือกำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2554 สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์
  2. สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2554 จะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 5 ภาคเรียนไม่ต่ำกว่า 2.25 ส่วนผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 6 ภาคเรียนไม่ต่ำกว่า 2.25
  3. มีผลการทดสอบ GAT PAT1 PAT2
  4. ผู้สมัครเข้าศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต จะต้องมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและปราศจากโรค อาการของโรคหรือมีความพิการอันเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา ดังต่อไปนี้
    -ปัญหาทางจิตเวชขั้นรุนแรงอันเป็นอุปสรรคต่อการศึกษาและการประกอบอาชีพการพยาบาลและผดุงครรภ์
    -โรคไม่ติดต่อหรือภาวะอันเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
    -โรคลมชักที่ยังไม่สามารถควบคุมได้(โรคลมชักที่ไม่มีอาการชักมาแล้วอย่างน้อย 3 ปี โดยมีการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ถือเป็นโรคลมชักที่ควบคุมได้)
    -โรคหัวใจระดับรุนแรง จนเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา และการประกอบวิชาชีพเวชกรรม
    -โรคความดันเลือดสูงรุนแรง และมีภาวะแทรกซ้อนจนทำให้เกิดพยาธิสภาพต่ออวัยวะอย่างถาวร
    -ภาวะไตวายเรื้อรัง
  5. ติดสารเสพติดให้โทษ
  6. ตาบอดสี
  7. ความผิดปกติในการเห็นภาพโดนมีอย่างน้อยข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้
    -สายตาไม่ปกติ เมื่อรักษาโดยใช้แว่นตาแล้วยังมีสายตาต่ำกว่า 6/24 ทั้งสองข้าง
    -สายตาข้างดีต่ำกว่า 6/12 เมื่อได้รับการแก้ไขอย่างดีที่สุดแล้ว
    -ไม่สามารถมองเห็นภาพเป็นสามมิติ
  8. หูหนวกหรือหูตึง
  9. โรคหรือความพิการอื่น ๆ ซึ่งมิได้ระบุไว้ที่คณะกรรมการผู้ตรวจร่างกายเห็นว่าเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา ทั้งนี้คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์อาจแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะโรคตรวจบางรายเพิ่มเติมได้

 

คุณสมบัติเฉพาะ
สำหรับผู้สมัครการรับตรงตามความร่วมมือระหว่างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีและคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จะต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

  1. เป็นผู้มีภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้านอยู่ในเขตอำเภอ/ท้องถิ่นในจังหวัดอุบลราชธานีระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือผู้ปกครองมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปี
  2. สำหรับผู้สมัครการรับตรงตามความร่วมมือระหว่างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีและคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จะต้องมีคุณสมบัติทั่วไปและผ่านการเข้าร่วมโครงการพัฒนาจิตอาสานักศึกษาฝึกงานเพื่อเตรียมความพร้อมรับทุนพยาบาลชุมชน สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดอุบลราชธานี ปีงบประมาณ 2554

สำหรับผู้สมัครการรับตรงตามความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะต้อง

  1. เป็นผู้มีภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้านอยู่ในเขตอำเภอ/ท้องถิ่น 4 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร และศรีสะเกษ ในระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือผู้ปกครองมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลหรือเทศบาลตำบลในพื้นที่ 4 จังหวัดดังกล่าว ในระยะเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปีและผ่านกระบวนการคัดเลือกตามเอกสารแนบอบต.1
  2. องค์การบริหารส่วนตำบลหรือเทศบาลตำบล หรือองค์การบริหารส่วนจังหวัดจะต้องมีแผนพัฒนาสุขภาพที่ชัดเจน มีทุนสนับสนุนนักศึกษาและมีแผนการจ้างงานเมื่อสำเร็จการศึกษา และมีการดำเนินการคัดเลือกตามเอกสารแนบอบต.1

 

การสมัคร

  • ดาวน์โหลดใบสมัครจากเวบไซต์ www.entry.ubu.ac.th
  • เข้าสู่ระบบการสมัครคัดเลือกที่ www.entry.ubu.ac.th แนะนำ
    -ตรวจสอบความถูกต้อง
    -สั่งพิมพ์ใบสมัครและไปยื่นชำระเงินที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย หรือที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ
    -ส่งใบสมัครและเอกสารไปที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

 

ทุนการศึกษา

  • กรณีการรับตรงตามความร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี โรงพยาบาลที่จัดสรรทุนการศึกษา จะต้องทำสัญญาให้ทุนนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีตลอด 4 ปีการศึกษาทุนละ 30,000 บาทต่อปีติดต่อกัน 4 ปีการศึกษา โดยนักศึกษาที่ได้รับทุนจะต้องปฏิบัติงานในโรงพยาบาลเป็นระยะเวลา 4 ปี นักศึกษาที่จะได้รับทุนต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด
  • กรณีการรับตรงตามความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะต้องทำสัญญาให้ทุนนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเข้าศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตลอด 4 ปีการศึกษาอย่างน้อยทุนละ30,000 บาทต่อปีติดต่อกัน 4 ปีการศึกษา โดยนักศึกษาที่ได้รับทุนจะต้องปฏิบัติงานด้านสุขภาพในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นระยะเวลา 4 ปี

ชำระเงินค่าสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2554 – วันที่ 12 มกราคม 2555 ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพานิชย์ และเคาเตอร์บริการไปรษณีย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ
สนใจสอบถามได้ที่ งานรับเข้าศึกษา กองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โทร 0-4535-3120,0-4535-3122,0-4535-3223,0-4535-3224 อีเมล์ : entry.ubu@gmail.com  , ubuedu@gmail.com


About Auther : Webmaster  (439 Posts)

Thai Education Portal


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น