ทุนประกายเพชร ม.กรุงเทพ ระดับป.ตรี (รับสมัคร 16 – 24/2/2012)

มกราคม 26, 2012 by: 0
Visit 4,521 views

โครงการทุนประกายเพชร เป็นทุนที่มอบให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความสามารถโดดเด่น และมีความประพฤติดี เป็นทุนการศึกษาประเภทให้เปล่า ไม่มีพันธะผูกพัน โดยจะให้ทุนเรียนฟรีพร้อมเงินเดือนประจำตลอดการศึกษา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาเยาวชนของชาติให้เป็นผู้มีคุณวุฒิ มีความรู้ความสามารถ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม ถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555

คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร

  1. มีสัญชาติไทย
  2. กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายสามัญจากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะ
  3. มีคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีที่ 5 และปีที่ 6 (ถ้ามี) ตั้งแต่ 3.50 ขึ้นไป
  4. ในกรณีที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ถึง 3.50 แต่ไม่ต่ำกว่า 3.00 และมีความสามารถโดดเด่นทางด้านวิชาการเป็นที่ประจักษ์ ระดับชาติ หรือนานาชาติ ให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการคัดเลือกของมหาวิทยาลัย
  5. มีหนังสือรับรองความประพฤติจากโรงเรียน
  6. ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรงที่ขัดขวางต่อการศึกษา

 

เอกสารประกอบการสมัคร

  1. สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (รบ.1)
  2. แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)
  3. หนังสือรับรองความประพฤติและหนังสือรับรองผลการเรียนคะแนนเฉลี่ยสะสม
  4. รูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป
  5. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  6. สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ/นามสกุล (กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลง)

# ทุนนักกีฬาดีเด่น

มหาวิทยาลัยกรุงเทพให้ทุนนักกีฬา (โครงการพัฒนานักกีฬาดีเด่น) โดยนักกีฬาในโครงการฯ จะได้รับการยกเว้นค่าหน่วยกิต ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ และสวัสดิการอีกมากมาย อาทิ ชุดสำหรับฝึกซ้อมและแข่งขัน สิทธิขึ้นรถรับส่งระหว่างวิทยาเขต ทั้งนี้จะคัดเลือกจากนักเรียน นักศึกษาที่มีความสามารถทางด้านกีฬาที่โดดเด่น เช่น นักกีฬาทีมชาติ เยาวชนทีมชาติ หรือเคยเข้าแข่งขันกีฬาระดับชาติ หรือนักเรียนที่ได้รับเสื้อสามารถจากโรงเรียนเดิม เพื่อเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับประเทศและระดับนานาชาติ ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬา สร้างความสามัคคี รวมทั้งส่งเสริมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ความมีน้ำใจนักกีฬา

เงื่อนไขการรับทุน

  1. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ม.6 ปวช. หรือประกาศนียบัตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการรับรอง หรือเทียบเท่าเพื่อเข้าศึกษาต่อหลักสูตรปริญญาตรี 4 ปี หรือ 4 ปีครึ่ง หรือเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. อศศ. หรือเทียบเท่าจากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะ เพื่อเข้าศึกษาต่อหลักสูตรปริญญาตรีต่อเนื่อง 2 ปี หรือ 2 ปีครึ่ง หรือเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี และมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50 เพื่อเข้าศึกษาในระดับปริญญาโท
  2. เป็นนักกีฬาทีมชาติ หรือเยาวชนทีมชาติ
  3. เป็นนักกีฬาที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ หรือเยาวชนแห่งชาติ
  4. คุณสมบัติอื่นให้เป็นไปตามการพิจารณาของคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาในโครงการฯ

 

ขั้นตอนในการสมัครเป็นนักกีฬาในโครงการพัฒนานักกีฬาดีเด่น

  1. นักกีฬาในโครงการฯ ทุกคนจะต้องทำการสมัครเข้าเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
  2. สอบข้อเขียนด้านวิชาการเหมือนกับนักศึกษาทั่วไป และนักกีฬาที่สอบผ่านข้อเขียนด้านวิชาการแล้วเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์สอบทักษะด้านกีฬา
  3. ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายและทักษะกีฬา
  4. สัมภาษณ์โดยคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาในโครงการฯ

 

เอกสารประกอบการสมัคร

  1. สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (รบ.1)
  2. หนังสือรับรองความประพฤติและหนังสือรับรองผลการเรียนคะแนนเฉลี่ยสะสม
  3. รูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป
  4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  5. สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ/นามสกุล (กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลง)

 

การสมัคร           สมัครด้วยตนเองที่แผนกกีฬา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทั้งสองวิทยาเขต ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 (จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.00 – 17.00น.)

ทุนเรียนดียอดเยี่ยมและรางวัลเรียนดี    

โครงการทุนเรียนดียอดเยี่ยมและรางวัลเรียนดี เป็นทุนการศึกษาที่มอบให้แก่นักศึกษา เมื่อเข้ามาเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพแล้ว และสามารถสอบได้คะแนนสูงสุดของสาขาวิชา ในแต่ละชั้นปี เป็นจำนวนทั้งสิ้น 150 ทุนต่อปีการศึกษา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนักศึกษา ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยม และมีผลการเรียนดี ให้มีความภาคภูมิใจ เป็นเกียรติประวัติแก่ นักศึกษาและวงศ์ตระกูล เป็นขวัญและกำลังใจให้มีความมุ่งมั่น ตั้งใจศึกษาไปตลอดจนจบ การศึกษา รวมทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักศึกษาอื่น ๆ

 

# ทุนเรียนดียอดเยี่ยม

คุณสมบัติทั่วไปของผู้รับทุน

  • มีผลการเรียน 2 ภาคการศึกษา และมีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม 4.00 เมื่อสิ้นสุดภาคการศึกษาที่ 2 โดยสอบได้จำนวนหน่วยกิตไม่ต่ำกว่าที่คณะกำหนดตามหลักสูตร
  • มีผลการเรียนมาแล้วอย่างน้อย 2 ปีการศึกษา และมีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมสูงสุดในรุ่นของคณะ ภาควิชา และชั้นปี ทั้งนี้ต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.80 เมื่อสิ้นสุดภาคการศึกษาที่ 2 ของปีการศึกษา และสอบได้จำนวนหน่วยกิตไม่ต่ำกว่าที่คณะกำหนดตามหลักสูตร
  • นักศึกษาที่เข้าเรียนรุ่นที่ 2 จะต้องมีหน่วยกิตไม่น้อยกว่านักศึกษาที่เข้าเรียนรุ่นที่ 1 เมื่อสิ้นสุดภาคการศึกษาที่ 2 ของปีการศึกษา
  • ไม่เคยถูกบันทึก W หรือ F ในวิชาใดวิชาหนึ่ง
  • ไม่เคยลาพักการศึกษา
  • มีความประพฤติดีและไม่เคยกระทำผิดระเบียบของมหาวิทยาลัย

การพิจารณามอบทุนเรียนดียอดเยี่ยม

  • กรณีที่นักศึกษามีคะแนนเฉลี่ยสะสมเท่ากัน ให้พิจารณาผลการเรียน วิชาเอก-บังคับ วิชาเอก-เลือก และวิชาแกน ตามลำดับ โดยพิจารณาผลการเรียนตั้งแต่ภาคการศึกษาแรก จนถึงภาคการศึกษาที่ 2 ของปีล่าสุด และมอบทุนแก่นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีที่สุดเพียง 1 คน ทั้งนี้ยกเว้นกรณีที่นักศึกษาสอบได้เกรดทุกวิชาเท่ากัน นักศึกษาที่ได้รับทุนเรียนดียอดเยี่ยม จะได้รับการยกเว้นค่าหน่วยกิตและค่าห้องปฏิบัติการ ทุกภาคการศึกษาของปีการศึกษาที่ได้รับทุน แต่ต้องชำระค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ตามระเบียบ

ผู้มีสิทธิรับทุนได้แก่

  • นักศึกษาที่มีคุณสมบัติตามข้อ 1 ถึง 6 – นักศึกษาย้ายคณะ/ภาควิชา โดยเรียนในคณะ/ภาควิชาใหม่ไม่น้อยกว่า 2 ภาคการศึกษา
  • นักศึกษาที่ได้รับทุนประเภทต่าง ๆ จากมหาวิทยาลัย โดยนักศึกษาได้รับการยกเว้นค่าหน่วยกิต ค่าห้องปฏิบัติการ และค่าธรรมเนียม หรือทุนบางประเภทที่ได้รับค่าใช้จ่ายประจำเดือนจากมหาวิทยาลัยด้วยนั้น จะได้รับรางวัลแทนเป็นเงินสด รางวัลละ 5,000 บาท รางวัลเรียนดี

 

คุณสมบัติทั่วไปของผู้รับทุน

  • มีผลการเรียนตั้งแต่ 2 ภาคการศึกษา และมีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมรองลงมาจากผู้ที่ได้รับทุนเรียนดียอดเยี่ยม หรือผู้ที่มีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมสูงสุดของคณะ ภาควิชา และชั้นปี ในกรณีที่คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ถึง 3.80 ทั้งนี้ต้องได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 เมื่อสิ้นสุดภาคการศึกษาที่ 2    ของปีการศึกษา โดยในแต่ละชั้นปี นักศึกษาสอบได้จำนวนหน่วยกิตไม่ต่ำกว่าที่คณะกำหนดตามหลักสูตร
  • นักศึกษาที่เข้าเรียนรุ่นที่ 2 จะต้องมีหน่วยกิตไม่น้อยกว่านักศึกษาที่เข้าเรียนรุ่นที่ 1 เมื่อสิ้นสุดภาคการศึกษาที่ 2 ของปีการศึกษา
  • ไม่เคยถูกบันทึก W หรือ F ในวิชาใดวิชาหนึ่ง
  • ไม่เคยลาพักการศึกษา
  • มีความประพฤติดีและไม่เคยกระทำผิดระเบียบของมหาวิทยาลัย

การพิจารณามอบรางวัลเรียนดี   

  • กรณีคะแนนเฉลี่ยสะสมเท่ากัน ให้พิจารณาผลการเรียนในวิชาเอก–บังคับ วิชาเอก–เลือก และวิชาแกนตามลำดับ โดยพิจารณาผลการเรียนตั้งแต่ภาคการศึกษาแรกจนถึงภาคการศึกษาที่ 2 ของปีล่าสุด และมอบรางวัลแก่นักศึกษาเพียง 1 รางวัล ทั้งนี้ยกเว้นกรณีที่นักศึกษาได้เกรดทุกวิชาเหมือนกัน นักศึกษาจะได้รับรางวัลเรียนดี รางวัลละ 5,000 บาท

 

ผู้มีสิทธิรับทุน ได้แก่

  • นักศึกษาที่มีคุณสมบัติตามข้อ 1 ถึง 5 – นักศึกษาย้ายคณะ/ภาควิชา โดยเรียนในคณะ/ภาควิชาใหม่ไม่น้อยกว่า 2 ภาคการศึกษา
  • นักศึกษาที่ได้รับทุนประเภทต่างๆ จากมหาวิทยาลัย โดยนักศึกษาได้รับยกเว้นค่าหน่วยกิต ค่าห้องปฏิบัติการ และค่าธรรมเนียม หรือทุนบางประเภทที่ได้รับ ค่าใช้จ่ายประจำเดือนจากมหาวิทยาลัย

 

# ทุน BU CREATIVE    

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดศักราชการศึกษาใหม่ มอบทุนค่าเล่าเรียนฟรีตลอดหลักสูตร จำนวน 50 ทุน สำหรับนักเรียนทั่วประเทศ และนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ในทุกแขนงสาขาวิชา พร้อมนำเสนอ Portfolio ผลงานสร้างสรรค์

  • รอบที่ 1: วันที่ 16 มกราคม ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2555
  • รอบที่ 2: วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึงที่วันที่ 14 มีนาคม 2555

คุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร  

  • กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทั้งสายสามัญ และสายอาชีพ จากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองวิทยฐานะ หรือตามระเบียบการรับสมัครนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ
  • มีคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทั้งสายสามัญ และสายอาชีพ ตั้งแต่ 2.50 ขึ้นไป และมีแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ที่แสดงถึงความสามารถโดดเด่นทางด้านความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์เป็นที่ประจักษ์ โดยให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการ ทุน BU CREATIVE ของมหาวิทยาลัย
  • กรณีเป็นนักศึกษาปัจจุบัน ต้องมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 2.00 จะได้รับทุนตั้งแต่เริ่มมีผลงาน สร้างสรรค์ ซึ่งผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการทุน BU CREATIVE และจะได้รับการยกเว้นเฉพาะค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรที่เหลืออยู่
  • ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรงที่ขัดขวางต่อการศึกษา

 

เงื่อนไขการรับทุน

  • ต้องลงทะเบียนเรียนตามแผนการศึกษาของแต่ละคณะวิชาที่กำหนดไว้ในคู่มือวางแผนการเรียน
  • เมื่อสิ้นปีการศึกษา นักศึกษาต้องรายงานผลการเรียน และรายงานผลงานแก่คณะกรรมการ ทุน BU CREATIVE เพื่อพิจารณาในการให้ทุนในปีการศึกษาต่อไป
  • โดยคะแนนเฉลี่ยสะสมระหว่างศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ไม่ต่ำกว่า 2.00 เมื่อสิ้นปีการศึกษา หากไม่เป็น ตามเงื่อนไขดังกล่าว มหาวิทยาลัยจะระงับการให้ทุนการศึกษา จนกว่าจะทำคะแนนเฉลี่ยสะสมได้ 2.00 ขึ้นไป เมื่อสิ้นปีการศึกษา จึงจะมีสิทธิได้รับทุนการศึกษาในปีการศึกษาต่อไป
  • ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมตามที่มหาวิทยาลัยเห็นสมควร
  • ต้องปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด

 

เอกสารประกอบการสมัคร

  1. สำเนาระเบียนแสดงผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (รบ.1)
  2. แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) ที่มีความโดดเด่นทางด้านความคิดสร้างสรรค์
  3. หนังสือรับรองความประพฤติและหนังสือรับรองผลการเรียนคะแนนเฉลี่ยสะสม
  4. รูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป
  5. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  6. สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนชื่อ/นามสกุล (กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลง)
  7. เรียงความยาว 1 หน้ากระดาษ A4 เรื่องที่ตนเองมีความสนใจ หรืออยากสร้างสรรค์มากที่สุด

 

การสมัคร

สมัครด้วยตนเองได้ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพทั้งสองวิทยาเขต หรือสมัครทางไปรษณีย์ โดยส่งถึงผู้อำนวยการฝ่ายรับสมัครนักศึกษา

  • วิทยาเขตกล้วยน้ำไท: ณ ตึก Admission and Information Center
  • วิทยาเขตรังสิต: ณ Admissions Caf? อาคาร 16 ชั้น 1

สมัครผ่านอินเทอร์เน็ต โดยดาวน์โหลดใบสมัครโครงการต่าง ๆ ที่ http://admission.bu.ac.th/index.php/201004071226/Download-Applications.html

สมัครทางไปรษณีย์

  1. ดาวน์โหลดใบสมัครของมหาวิทยาลัย
  2. กรอกข้อความในใบสมัครให้ครบถ้วน พร้อมติดรูปถ่าย
  3. ส่งเอกสารประกอบการสมัครทางไปรษณีย์ ซึ่งประกอบด้วย ใบสมัคร สำเนาหลักฐานการศึกษา สำเนาบัตรประชาชน รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว 2 รูป สำเนาคะแนน O-NET, A-NET ถ้ามี
  4. ส่งถึงมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ฝ่ายรับสมัครนักศึกษา ถ.พระราม 4 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110

 


About Auther : Webmaster  (439 Posts)

Thai Education Portal


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น