ทุนตรี-โท-เอกที่โมร็อกโก

มกราคม 14, 2010 by: 0
Visit 1,554 views

2รัฐบาลโมร็อกโก ประกาศให้ทุนแก่นักเรียนไทย ประจำปีการศึกษา 2007-2008 เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โท และ เอก จำนวน 15 ทุน โดยมีข้อกำหนดในการสมัครขอรับทุนดังนี้

1.ผู้สมัครขอรับทุนจะต้องดำเนินการส่งเอกสารการรับทุนผ่านทางช่องทางการทูต เท่านั้น(โดยส่งใบสมัครผ่านกระทรวงการต่างประเทศ)
2.การจัดทำเอกสารประกอบใบสมัครขอรับทุน ฝ่ายโมร็อกโกขอให้ผู้สมัครขอรับทุนให้ความสำคัญกับการส่งเอกสารขอรับทุนให้ ครบ และให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับเอกสาร ดังนี้
- รายชื่อวิชาที่เรียนในแต่ละปีการศึกษาที่ผ่านมา โดยผู้สมัครที่ประสงค์จะศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี ขอให้แจ้งรายชื่อวิชาที่เรียนในระดับมัธยมศึกษา ผู้สมัครที่ประสงค์จะศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ขอให้แจ้งชื่อรายวิชาที่เรียนระดับปริญญาตรี และผู้สมัครที่ประสงค์จะศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ขอให้แจ้งชื่อรายวิชาที่เรียนในระดับปริญญาตรีและโท

- การเลือกสถานศึกษาและวิชาที่ประสงค์จะเข้าศึกษาต่อ จะต้องระบุสถานศึกษาและสาขาวิชาที่จะสมัครเข้าศึกษาต่อให้ชัดเจน 3 ลำดับ และควรมีหนังสือแสดงเจตจำนงด้วยลายมือ เพื่อขอรับทุนและระบุสถานศึกษา สาขาวิชา และควรเป็นภาษาฝรั่งเศสหรืออารบิกด้วย
3.ทุนการศึกษานี้ไม่ครอบ คลุมค่าลงทะเบียน ค่าที่พัก ค่าเดินทาง หรือค่าใช้จ่ายอื่นใดที่เกี่ยวเนื่องกับการศึกษาต่อในโมร็อกโก โดยผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับเฉพาะเงินค่าใช้จ่ายรายเดือน เดือนละ 750 ดีร์แฮม หรือประมาณ 85 ดอลลาห์สหรัฐ
4.ภาษาที่ใช้ในการศึกษาต่อที่ โมร็อกโก คือ ภาษาฝรั้งเศส(และอารบิกในกรณีศึกษาต่างสาขาศาสนาอิสลาม) ดังนั้น ฝ่ายโมร็อกโกจึงถือพื้นความรู้ภาษาฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในเกณฑ์การคัดเลือกผู้ สมัครขอรับทุน

5.มีพื้นความรู้ภาษาฝรั่งเศส ถือเป็นส่วนหนึ่งในเกณฑ์การคัดเลือกผู้สมัครขอรับทุน หากผู้สมัครขอรับทุนไม่ได้มีความสามารถทางภาษาฝรั่งเศสอยู่ในเกณฑ์ดี จะต้องเรียนภาษาฝรั่งเศสที่โมร็อกโกเป็นเวลา 1 ปี คะแนนการเรียนภาษาฝรั่งเศสและคุณสมบัติของผู้สมัครจะเป็นตัวกำหนดว่าผู้ สมัครจะสามารถศึกษาในสาขาใด
6.สำหรับทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี ผู้สมัครจะต้องมีอายุระหว่าง 19-23 ปี ตามระเบียบของแต่ละสถานศึกษา และสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาในปีการศึกษา 2549 หรือ 2550 ด้วยคะแนนเฉลี่ยมากกว่า 2.4 หรือ ร้อยละ 60
7.สำหรับทุนการศึกษาระดับปริญญาโทและเอก ผู้สมัครควรสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีและโท ในสาขาเดียวกัน หรือสาขาที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่สมัครขอรับทุน ด้วยคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.8 หรือร้อยละ 70

About Auther : bowing  (420 Posts)


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น