จุฬาฯรับป.ตรีสาขาสเปน (หมดเขต 22/12/2011)

ธันวาคม 4, 2011 by: 0
Visit 1,981 views

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกำลังเปิดรับสมัครเพื่อสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในหลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาสเปน คณะอักษรศาสตร์

 

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กำลังเปิดรับสมัครเพื่อสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในหลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาสเปน คณะอักษรศาสตร์ โดยวิธีรับตรง(แบบพิเศษ )ประจำปีการศึกษา 2555 รอบที่ 2 จำนวน  9 คน รับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2554

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. มีสัญชาติไทยหรือเป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยโดยถูกต้องตามกฎหมาย
2. เป็นผู้กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2554 หรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แต่ต้องไม่มีสถานภาพเป็นนิสิตนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในระบบปิด
2.1 สำหรับผุ้ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 รวม 4 ภาคการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.50
2.2 สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่  6 แล้วต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6รวม 6 ภาคการศึกษาไม่ต่ำกว่า 3.50
3. เป็นผู้ที่ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง หรือเป็นโรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคที่สำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
4. เป็นผู้ที่มีความประพฤติดีและรับรองต่อมหาวิทยาลัยว่า จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเต็มความสามารถและยินยอมปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของมหาวิทยาลัยที่มีอยู่แล้ว หรือที่จะมีต่อไปโดยเคร่งครัดทุกประการ
5. เป็นผู้ที่มีคะแนนในการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาในหลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาสเปน คณะอักษรศาสตร์ โดยวิธีรับตรง(แบบพิเศษ)ปีการศึกษา 2555 ที่จัดสอบโดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเมื่อวันที่ 12-14 สิงหาคม 2554 ดังนี้
5.1 วิชาความสามารถทางภาษาสเปน ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60
5.2 วิชาภาษาอังกฤษ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60
5.3 วิชาภาษาไทยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30
หากปรากฎในภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่งหรือมหาวิทยาลัยฯตรวจสอบในภายหลังพบว่า ข้อความที่ได้แจ้งไว้ในใบสมัครเป็นเท็จ หรือหลักฐานประกอบการสมัครเป็นเอกสารเท็จหรือปลอม ผู้สมัครจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการรับการคัดเลือกครั้งนี้ แม้ว่าผู้สมัครจะได้สมัครหรือได้ผ่านการคัดเลือกแล้วก็ตาม นอกจากนี้ยังอาจถูกดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายด้วย

หลักฐานการสมัคร

  • ใบสมัครคัดเลือกเข้่าศึกษาในระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยวิธีรับตรง(แบบพิเศษ)ปีการศึกษา 2555(รอบที่ 2)
  • พร้อมติดรูปถ่าย จำนวน 1 ใบ (รูปถ่ายขนาด 3×4ซม.เป็นรูปถ่ายหน้่าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน)

การสมัคร

  • สมัครทางอินเตอร์เนตที่ http://www.atc.chula.ac.th
  • ส่งใบสมัครและหลักฐานการสมัครไปที่ ศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาคารจามจุรี 8 ชั้น 3 ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ระบุมุมซองด้านล่างซ้ายมือว่า โครงการรับตรง ปีการศึกษา 2555(รอบที่ 2)(โครงการรับนักเรียนเข้าศึกษาในสาขาวิชาภาษาสเปน คณะอักษรศาสตร์)

About Auther : Webmaster  (439 Posts)

Thai Education Portal


Share this Story
Categories
ไม่มีหมวดหมู่  
Tags

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น