มาดู “ต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดในโลก” ปี 2012 กัน

ธันวาคม 24, 2012 by: 0
Visit 1,855 views
สำนักข่าว US News ในกองการท่องเที่ยว (US News Travel) ได้ทำการสำรวจต้นสนที่มีความสูงที่สุดทั่วโลกประจำเทศกาลคริสต์มาสในปี 2012 นี้ครับ มีต้นคริสต์มาส 10 ต้น จากการสำรวจที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลก จะมีที่ไหนบ้าง และสูงเท่าไหร่บ้างนั้น ไปดูกันดีกว่าครับ กับ “ต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดในโลก

ต้นคริสต์มาสที่กรุง Washington, D.C. ปีนี้มีความสูงถึง 30 Feet อยู่ในอันดับที่ 10 ของการจัดอันดับครั้งนี้

ที่ Zürich ประเทศ Switzerland มีต้นสนที่สูงถึง 50 Feet เพื่อต้อนรับเทศกาลเฉลิมฉลองประจำปีใหม่ 2013 ครับ และมันก็มาอยู่ในอันดับที่ 9 ของอันดับต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดในโลก 2012

ใจกลางโลกอย่างที่กรุง London ประเทศอังกฤษ ก็มีการคัดสรรต้นสนมาประกอบเทศกาลคริสต์มาสที่สูงถึง 65.6 Feet ครับ หามาจากไหนกันนะ จนทำให้มาอยู่ในอันดับที่ 8 ของ ต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดในโลกปีนี้ครับ

นอกจากลอนดอนแล้ว ที่ Sydney ในออสเตรเลีย มีต้นคริสต์มาสประจำเทศกาลปีนี้ที่สูงถึง 69 Feet ครับ ไม่ธรรมดาจริงๆสำหรับอันดับที่ 7 ของเรา

ที่ Paris ฝรั่งเศส มีต้นสนสูงถึง 70 Feet ในการจัดงานวันคริสต์มาสปีนี้ครับ อันดับที่ 6 ของเราก็สูงเท่ากับตึกเกือบ 10 ชั้นทีเดียว

กรุง Prague ที่ Czech Republic ประเทศที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติอันสวยงาม มีการจัดเทศกาลคริสต์มาสโดยการนำต้นสนสูง 72 Feet มาจัดแสดงในงานปี 2012 นี้ครับ ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่กับประเทศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่งดงามของประเทศ

ในสหรัฐอเมริกา อย่างใจกลางกรุง New York City ปีนี้ได้จัดหนักโดยการนำต้นคริสต์มาสสูง 80 Feet มาประกอบประจำเทศกาลปี 2012 อันดับที่ 4 ของเราสุดยอดจริงๆ

ในลิทัวเนีย ที่เมือง Vilnius พลเมืองได้นำต้นคริสต์มาสความสูง 82 Feet มาประกอบเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ประจำปีนี้ครับ จนทำให้ต้นสนต้นนี้มาอยู่ในอันดับที่สามของเรา

ต้นสนอีกต้นในเมืองที่สวยงามและเงียบสงบจากสหรัฐอเมริกา ที่ Phoenix รัฐ Arizona มีการจัดต้นคริสต์มาสความสูง 110 Feet เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันครับ นับได้ว่าเป็นต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดและอยู่ในเมืองที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกาครับ

อันดับที่หนึ่งในการจักอันดับต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดในโลกของ US News Travel ปี 2012 ได้แก่ ต้นคริสต์มาสในเมือง Dortmund  ประเทศ Germany ครับ มันมีความสูงถึง 147.6 Feet เท่ากับตึก 30 ชั้นทีเดียว เยอรมันจัดได้ว่าเป็นประเทศใจกลางยุโรปที่มีป่าสนเยอะมากที่สุดในโลกประเทศหนึ่งครับ 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับอันดับต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดในโลก ประจำปี 2012 แล้วต้นคริสต์มาสที่ชาว Interscholarship เคยเห็นสูงกันเท่าไหร่บ้างเอ่ย ?

บทความโดย : ต้นซุง Eduzones

Photo Credit US News Travel


About Auther : ต้นซุง Eduzones  (609 Posts)

International Education Columnist, Webmaster, Correspondent


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น