ดีเบตครั้งสำคัญ บารัค โอบามา Vs. มิตต์ รอมนีย์

ตุลาคม 4, 2012 by: 0
Visit 1,357 views
สวัสดีชาว Interscholarship ทุกคนครับ มองการศึกษาโลก วันนี้จะพามาลุ้นและเกาะติดการโต้วาทีประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกากันครับ โดยวันนี้ (วันพุธที่ 3 ตุลาคม 2555) ตามเวลาในสหรัฐอเมริกาจะมี Debate ของสองผู้ท้าชิงประธานาธิบดีสหรัฐอย่าง มิตต์ รอมนีย์ และ บารัก โอบามา ที่มหาวิทยาลัยเดนเวอร์ (University of Denver) รัฐโคโลราโดครับ
สำหรับการโต้วาทีของคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯจาก 2 พรรคการเมืองใหญ่ กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาตั้งแต่สมัยที่ริชาร์ด นิกสัน พ่ายแพ้ต่อจอห์น เอฟ. เคนเนดี้ในปี 1960 นับเป็นโอกาสที่ชาวอเมริกันจะได้เปรียบเทียบคุณสมบัติของคู่ชิงตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัวทำให้ตัดสินใจเลือกได้จากวาทะและปฏิภานไหวพริบของทั้งสองฝ่ายครับ
                                                            YouTube Preview Image
สำหรับด้านการศึกษาโอบามาและรอมนีย์ ถือได้ว่ามีภาษีด้านการศึกษาที่ดีมากมาจาก Harvard ทั้งคู่ครับ เขาทั้งสองคนเป็นนักกิจกรรมดีเด่นสมัยหนุ่มๆ โดยโอบามาเป็นถึงประธานวารสาร Harvard Law Review ในขณะที่รอมนีย์เป็นบุคคลตัวอย่างด้านการเผยแพร่ศาสนาและเรียนปริญญาโทควบด้านธุรกิจและนิติศาสตร์ที่ฮาร์วาร์ดอีกด้วย
นอกจากนี้คนอเมริกันว่ากันว่าผู้สมัครชิงประธานาธิบดีคนไหนที่ชนะการดีเบตในรัฐโอไฮโอที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น จะได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯทุกครั้ง ถือว่าเป็นรัฐหนึ่งที่น่าจับตามองอย่างมากสำหรับรัฐโอไฮโอที่จะมีดีเบตขึ้นในวันนี้นั้นมีมหาวิทยาลัยชื่อดังและเก่าแก่อยู่หลายแห่งครับ เช่น The Ohio State University มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังที่มีทีมอเมริกันฟุตบอลสุดเจ๋ง และ Ohio University มหาวิทยาลัยรัฐเก่าแก่อายุร่วม 200 ปี และยังได้รับการจัดอันดับว่ามีวัยรุ่นหน้าตาดีอยู่มากทีเดียวครับ หรือใครสนใจอยากจะเป็นสื่อมวลชนเกาะติดสถานการณ์การดีเบตในอนาคต ทั้งสองมหาวิทยาลัยก็มีโรงเรียนวารสารศาสตร์และนิเทศศาสตร์ชื่อดังรอทำข่าวคุณภาพให้เราได้รับชมกันครับ ว่าแล้วก็นอนตีพุงรอดูดีเบตกันดีกว่าครับ
บทความโดย : ต้นซุง Eduzones
Photo Credit: newsbiscuit.com, dailycaller.com, maryloudriedger2, wbur.org, biography.com, bossip.files

About Auther : ต้นซุง Eduzones  (609 Posts)

International Education Columnist, Webmaster, Correspondent


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น