ส.บัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ มอบทุน แนะหลักสูตรเด่น

มกราคม 20, 2010 by: 0
Visit 1,847 views

081104034338_jjมีคณาจารย์ชาวไทยและต่างประเทศให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักสูตรที่เปิดสอนอย่างใกล้ชิด และสมัครขอรับทุนการศึกษา

ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์  ทรง ให้ความสำคัญในการพัฒนาและผลิตบุคลากรระดับสูงด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มานับตั้งแต่ทรงสถาปนาสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เมื่อปี 2530 ต่อมาจึงมีการจัดตั้งสถาบันบัณฑิต ศึกษาจุฬาภรณ์ขึ้น เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  โดยเฉพาะด้านพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม เพื่อทำหน้าที่เป็นนักวิชาการและนักวิจัยในหน่วยงานภาครัฐและภาคอุตสาหกรรม ตลอดจนสถาบันการศึกษาและวิจัย และเพื่อ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชันษาครบ 4 รอบ และได้รับการอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชน เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2548 โดยสถาบันได้เปิดการเรียนการสอนระดับปริญญาโทและปริญญาเอก รุ่นแรกในปี 2550

สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ เป็นสถาบันการศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับ  ชั้นนำ เปิดสอนในระดับบัณฑิตศึกษา ทุกหลักสูตรเป็นหลักสูตรนานาชาติ ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชีวภาพประยุกต์ (Applied Biological Sciences)  สาขาวิชาเคมีชีวภาพ (Chemical Biology) และสาขาวิชาพิษวิทยาสิ่งแวดล้อม (Environmental Toxicology) ซึ่งเป็นสาขาที่สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศและกำลังเป็นที่ขาดแคลนในปัจจุบัน ร่วมดำเนินการสอนโดยคณาจารย์ไทย และต่างประเทศจากมหาวิทยาลัยและสถาบันชั้นนำทั่วโลก  เช่น  สถาบันเอ็มไอที  ประเทศสหรัฐอเมริกา  มหาวิทยาลัยอูเทร็ค ประเทศเนเธอร์แลนด์ มหาวิทยาลัยอาร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก และมหาวิทยาลัยอิมพีเรียล  สหราชอาณาจักร  นักศึกษามีโอกาสได้รับทุนการศึกษาจากแหล่งทุนต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งทุนจากสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์  นอก จากนี้ยังมีองค์กรระหว่างประเทศ เช่น สำนักงานแผนโคลอมโบ และสำนักงานความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักศึกษาในประเทศภูมิภาค

สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ขอเชิญชวนนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วม งานแนะนำหลักสูตร Open House 2008 ในวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2551 เวลา 08.30-17.00 น.  ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์  หลักสี่  กรุงเทพฯ  โดย มีคณาจารย์ชาวไทยและต่างประเทศให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักสูตรที่เปิดสอนอย่าง ใกล้ชิด และเปิดให้เยี่ยมชมห้องปฏิบัติการอันทันสมัย รวมทั้งเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2552 และสมัครขอรับทุนการศึกษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cgi.ac.th หรือสอบถามที่ โทร.0-2574-0622 ต่อ 1506, 1523

นักศึกษาไทยที่ได้รับการคัดเลือกและได้รับทุนการศึกษา จะได้รับทุนการศึกษาและค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร  และยังมีโอกาสไปอบรมหรือทำวิจัยที่สถาบันการศึกษาหรือสถาบันวิจัยชั้นนำในสหรัฐอเมริกาและยุโรป

*********************************

ข่าวด่วน : Eduzones Journal น้องใหม่ใสบริสุทธิ์ของ Eduzones Magazine พร้อมสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการ ประเดิมฉบับแรกกลางเดือนต.ค.นี้ ด้วยรูปเล่ม และเนื้อหาแน่น กระชับ ครอบคลุม สถาบันการศึกษา หรือหน่วยงานใดสนใจ ติดต่อ” รับฟรี!!!” ด่วนที่ sakrapee@eduzones.com

ข่าวดี: Eduzones Magazine ฉบับพิเศษล่าสุด พบเรื่องราวเจาะลึกเส้นทางสู่ “แอร์ สจ๊วต” ครบถ้วน อ่านแล้วรับรองได้”ติดปีก” แน่นอน…หาซื้อที่ซีเอ็ดบุ๊คทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ sakrapee@eduzones.com

นอก จากนี้ยังติดตามสุดยอดพ็อกเก็ตบุ๊ค”สาขาแห่งอนาคต” พิมพ์ครั้งที่ 2 เนื้อหาปรับปรุงใหม่วางแผงแล้ววันนี้ที่ซีเอ็ดบุ๊คทุกสาขาทั่วประเทศ

พิเศษ สุด ติดตามเรื่อง”รวย เท่ นักบิน” – ไม่พลาดแน่ แอร์ สจ๊วต…และเรื่องน่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมายได้ที่แม็กกาซีนการศึกษาออนไลน์ฉบับแรกในประเทศได้ที่ www.108ezine.com


About Auther : bowing  (420 Posts)


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น