สสวท.รับ ม. 3 รับทุน พสวท.

มกราคม 15, 2010 by: 0
Visit 1,525 views

070830111729_v2สสวท. เปิดรับสมัครนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในปีการศึกษา 2550 เพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความ สามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.)

ศ. ดร.สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์  ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. เปิดรับสมัครนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในปีการศึกษา 2550  เพื่อ สอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถ พิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ประจำปีการศึกษา 2551 จำนวน 60 คน  ระหว่างวันที่ 1 – 30 กันยายน 2550

ผู้ สมัครจะต้องกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม. 3 ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกวิชา และคะแนนเฉลี่ยวิชาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ในชั้น ม. 1 และ ม. 2 ไม่ต่ำกว่า 3.00  หรือได้รางวัลจากการประกวดแข่งขันอย่างใดอย่างหนึ่ง ได้แก่ การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับประเทศ  การสอบแข่งขันปัญหาทางวิทยาศาสตร์ระดับประเทศ   การแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของสมาคมคณิตศาสตร์แห่งประเทศไทย ฯ  หรือเป็นนักเรียนโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ของ สสวท.

ผู้ที่ได้รับทุนจะได้เข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษาที่เป็นศูนย์ พสวท. จำนวน 7 ศูนย์ทั่วประเทศได้แก่ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์  สิงหเสนี)  โรงเรียนศรีบุณยานนท์  โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย  โรงเรียน แก่นนครวิทยาลัย โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยและจะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาในหลายด้าน ประกอบด้วย ได้รับการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาซึ่ง      ใช้หลักสูตรการเรียนการสอนพิเศษที่เน้นทักษะปฏิบัติและการแก้ปัญหา  ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมกิจกรรมทางวิชาการเพิ่มพิเศษ เช่น การเข้าค่ายวิทยาศาสตร์ ศึกษาดูงาน ประชุมวิชาการ การฝึกงานกับนักวิจัยในมหาวิทยาลัย ได้รับการส่งเสริมการทำโครงงานวิทยาศาสตร์เป็นพิเศษ  เมื่อสำเร็จการศึกษาชั้น ม. ปลาย โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสมตามเกณฑ์  จะได้เข้าศึกษาต่อในคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยที่เป็น        คู่ศูนย์กันโดยไม่ต้องสอบแข่งขัน และได้รับทุนต่อเนื่องจนถึงปริญญาเอกตามศักยภาพของนักเรียน

สนใจสอบถามและขอรับใบสมัครได้ที่โรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต  1 ทุกจังหวัด  และ สสวท.  โทร. 0-2392-4021 ต่อ 2309-2318  สามารถดูรายละเอียด  ดาวน์โหลด          ใบสมัคร และสมัครผ่านเว็บไซต์ได้ที่  www.ipst.ac.th/dpst


About Auther : bowing  (420 Posts)


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น