ลุ้นทุนเรียนฟรี ใน “มหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคต ครั้งที่ 4 ”

มกราคม 15, 2010 by: 0
Visit 1,430 views

1ก.พ. เชิญชวนนักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจ เปิดหูเปิดตาจับกระแสความเปลี่ยนแปลงของโลกการศึกษา พร้อมลุ้นทุนการศึกษาต่างประเทศ พบผู้แทนสถาบันการศึกษาชั้นนำกว่า 180 แห่ง จาก 21ประเทศทั่วโลก ในงาน “ มหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคต ครั้งที่ 4 ” วันที่ 13-14 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำนักงาน  ก.พ.  ผนึกกำลังพันธมิตร  ได้แก่  สถานเอกอัครราชฑูตประเทศต่าง ๆ ประจำประเทศไทย  สถาบันการศึกษาและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน  ร่วมส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนไทย  จัดงาน“ มหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคต ครั้งที่ 4 ” (4th OCSC International Education Expo 2007)  โดยมุ้งเน้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และวัฒนธรรมระหว่างประเทศ ให้ข้อมูลข่าวสารด้านการศึกษาและทุนการศึกษาต่อต่างประเทศ ตลอดจนเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์จากนักเรียนทุนรัฐบาล โดยตรง

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมน่าสนใจมากมาย   อาทิ     การให้บริการข้อมูลจากสถาบันอุดมศึกษาและมัธยมศึกษาชั้นนำทั่วโลก กว่า 180  สถาบัน จาก 5 ทวีป ได้แก่ยุโรป เอเชีย-โอเชียเนีย  สหรัฐอเมริกา-แคนาดา  ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์  และ  สหราชอาณาจักร  พร้อมปรึกษาเป็นรายบุคคลกับเจ้าหน้าที่สถานฑูตต่าง ๆ  และเจ้าหน้าที่แนะแนวการศึกษาจากสำนักงาน ก.พ.พิเศษเจ้าลึกข้อมูลทุนการศึกษา ในรายการ “ทุนเรียนดี..มีในโลก” โดยวิทยากรพิเศษจากสถานฑูตต่าง ๆ พร้อมรับสิทธิ์สอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษฟรีกับสถาบันภาษาชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา  และพลาดไม่ได้กับการลุ้นรางวัลทุนเรียนภาษาในต่างประเทศ ฯลฯ

นางสาวทัศนีย์  ธรรมสิทธิ์  รองเลขาธิการ  ก.พ.  เปิดเผยในงานแถลงข่าวการจัดงานดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมาว่า “การจัดงานมหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคตครั้งที่ 4 นี้ มิใช่เพียงการจัดกิจกรรมในรูปแบบของการให้คำปรึกษาแนะแนว  การสัมมนา  หรือการแสดงนิทรรศการเท่านั้น  หากแต่ยังเป็นกลไกหนึ่งเพื่อสานต่อนโยบาย  เพื่อพัฒนาคม  พัฒนาชาติ ของ รัฐบาล เพราะหน้าที่สำคัญประการหนึ่งของสำนักงาน ก.พ. คือ การสนับสนุน ให้โอกาส และสร้างคนเก่ง เพื่อเป็นกำลังสพฃำคัญของชาติในอนาคต  จึงขอเชิญนักเรียน นักศึกษา  ผู้ปกครอง  และผู้ที่สนใจ  ลองมา  “เปิดหู  เปิดตา” ในงานนี้ว่าระบบการศึกษาของต่างประเทศเข้าไปถึงไหนกันแล้ว  เพื่อก้าวให้ทันกระแสความเปลี่ยนแปลง  ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนอย่างแน่นอน”

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ศูนย์แนะแนวการศึกษาและข้อมูลข่าวสาร  สำนักงาน ก.พ. ถนนพิษณุโลก  และศูนย์แนะแนวการศึกษาสยามสแควร์  ซอย 7  โทร. 02-252-9737-8  และ  สายด่วน 1786 หรือ www.ocsc.go.th


About Auther : bowing  (420 Posts)


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น