มจธ.รับป.โทเทคโนโลยีชีวภาพ(มีทุนให้)

พฤษภาคม 19, 2012 by: 0
Visit 3,933 views

หลักสูตรเทคโนโลยีชีวภาพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) รับสมัครนักศึกษาเพื่อศึกษาระดับปริญญาโท (วท.ม.) เพื่อเข้าศึกษาต่อปีการศึกษา 1/2555 ตามรายละเอียดของหลักสูตรดังนี้

-นักศึกษาสามารถเลือกแผนกรเรียน ที่เน้นทักษะที่ต่างกันตามความถนัด/สนใจ ดังนี้

1.แผนเน้นทักษะการทำวิจัย เน้นการฝึกฝนให้มีความรู้ลึกซึ้งทั้งในภาคทฤษฎีและทักษะการทำวิจัย ภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษาจากกลุ่มวิจัยต่าง ๆ ที่มีมากกว่า 12 กลุ่ม ที่มีงานวิจัยในระดับแนวหน้าของประเทศ

2.แผนทักษะผู้ประกอบการทางธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnopreneur) เน้นการสร้างมูลค่าให้กับงานวิจัย และนำองค์ความรู้ใหม่ทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพมาประยุกต์ใช้และพัฒนาให้เกิดเป็นธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพสมัยใหม่ การเรียนการสอนเป็นแบบ problem-based, Technology-oriented entrepreneurship, Internship กับภาคเอกชน พัฒนาทักษะในการเรียนรู้ การคิด วิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนอย่างมีระบบ (รับนักศึกษาระดับปริญญาตรีวิทยาศาตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ ทุกสาขา)

3.แผนเน้นทักษะเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology Practice School) เพื่อพัฒนาบุคลากรให้เป็นผู้มีความรู้ความสามารถแก้ไขปัญหาในภาคอุตสาหกรรม ที่เน้น การใช้กระบวนการเทคโนโลยีชีวภาพ มีการฝึกทักษะ ค้นคว้าวิจัย เรียนรู้ และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในโรงงาน

-หลักสูตรจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมให้นักศึกษาในการเข้าสู่ตลาดแรงงานเสรีในอาเซียน และจัดให้มีอาจารย์ต่างชาติ ช่วยดูแลนักศึกษาในด้านการใช้ภาษาอังกฤษ

-นักศึกษาจ่ายค่าเล่าเรียนเท่ากับหลักสูตรภาษาไทย

-ทุนการศึกษา

-หลักสูตรสนับสนุนทุนการทำวิจัยกับนักศึกษาทุกคน

-ทุนเรียนดีเพื่อสนับสนุนค่าเล่าเรียนโดยหลักสูตรเทคโนโลยีชีวภาพ

-ทุนเพชรพระจอมเกล้าโดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

-ทุนสนับสนุนจากหน่วยงานสนับสนุนทุนวิจัยต่าง ๆ เช่น สวทช. ศช.

-ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติมได้ที่

http://www.bioresources.kmutt.ac.th/pages_sub/academics/academic_BIT.html

-สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ผศ.ดร.กนกวรรณ พุ่มพุทรา ประธานหลักสูตร โทร. 02-470-7500       หรือ e-mail : kanokwan.poo@kmutt.ac.th หรือติดต่อ คุณรุ่งอรุณ โทร.02-470-7705


About Auther : กูรู สมเกียรติ เทียนทอง  (855 Posts)


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น