ครูสอนอังกฤษฟิลิปปินส์ได้งานในเวียดนาม

พฤศจิกายน 26, 2012 by: 0
Visit 1,072 views

เวียดนามยังคงพัฒนาความสามารถทางภาษาต่างประเทศของตนอย่างจริงจัง ล่าสุดส่วนการศึกษาของนครโฮจิมินห์ ซิตี้ ได้ประกาศนำเข้าครูสอนภาษาอังกฤษจากฟิลิปปินส์ถึง 100 คน เพื่อมาสอนและวางพื้นฐานภาษาที่เข้มข้นให้กับเด็กระดับมัธยมของตน

           กรมการศึกษาและฝึกอบรมของกรุงโฮจิมินห์ ซิตี้ ได้เผยต่อสำนักข่าว Vietnamnews ว่า ขณะนี้ได้มีการจ้างครูสอนภาษาอังกฤษจากประเทศฟิลิปปินส์ เข้ามาสอนในโรงเรียนต่าง ๆ ทั้งระดับมัธยมต้น และมัธยมปลายแล้ว 100 คน โดยเริ่มดำเนินการนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนศกนี้เป็นต้นไป โดย Le Hong Son หัวหน้าส่วนการศึกษาของมหานครที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามแห่งนี้ เผยว่า บรรดาครูชาวตากาล็อกเหล่านี้ ล้วนเป็นผู้ที่มีปริญญาทางการศึกษามาโดยตรง ซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่า การสอนจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและคุณภาพ รวมทั้งจะมีส่วนในความร่วมมือกับครูสอนภาษาอังกฤษชาวเวียดนามในการพัฒนาแนวทางการสอนให้ดียิ่งขึ้น

ครูจากฟิลิปปินส์เหล่านี้จะได้รับเงินเดือน เดือนละ VND40 million หรือ US$2,000 โดยมีเวลาในการสอนสัปดาห์ละ 33 ครั้ง(ชั่วโมงเรียน) โดยก่อนหน้านี้เคยมีการเสนอให้มีการให้เงินอุดหนุนในการจ้างครูต่างชาติเหล่านี้จากภาครัฐ 50 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผู้บริหารของนครโฮจิมินห์ได้เปลี่ยนแนวทางมาให้เป็นการสนับสนุนจากผู้ปกครองของนักเรียนที่ต้องการเรียนในคอร์สภาษาอังกฤษแทน

กรมการศึกษาฯเองยังมีแผนการจะเพิ่มการจ้างครูภาษาอังกฤษเข้าประเทศมากขึ้น หากแผนการใช้บริการครูชาวตากาล็อกในโครงการนี้ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ภาษาอังกฤษในนักเรียนระดับมัธยมศึกษาของที่นี่

อนึ่ง ในประเทศฟิลิปปินส์โรงเรียนระดับมัธยมปลายและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ล้วนใช้ระบบการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ ภายใต้หลักสูตรของอเมริกัน ทำให้มาตรฐานของภาษาอังกฤษของบุคลากรที่ทำหน้าที่สอนหนังสือค่อนข้างเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

  แหล่งข่าว Vietnamnews,November 1,2012 แปลและเรียบเรียงโดย สมเกียรติ เทียนทอง


About Auther : กูรู สมเกียรติ เทียนทอง  (855 Posts)


Share this Story
Categories
ไม่มีหมวดหมู่  
Tags

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น