UECAจัดสัมมนาการสอนภาษาให้อาจารย์มหาวิทยาลัยไทย

กุมภาพันธ์ 20, 2013 by: 0
Visit 992 views

สมาคมศูนย์ภาษาในมหาวิทยาลัยออสเตรเลียหรือ UECA ร่วมกับสำนักงานการพาณิชย์ออสเตรเลีย จัดงานสัมมนาเกี่ยวกับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎ และมหาวิทยาลัยรัฐและเอกชนจากทั่วประเทศกว่า 60 แห่ง

การสัมมนาจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 13.00-17.00 น. ที่ห้องจามจุรี โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส กรุงเทพฯ หลังจากกิจกรรมสัมมนาที่ประเทศไทย กลุ่มผู้เทนจะเดินทางต่อไปยังประเทศเวียดนามเพื่อทำกิจกรรมกับมหาวิทยาลัยในประเทศเวียดนาม

งานสัมมนาครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และความชำนาญโดยวิทยากรที่มีประสบการณ์การสอนภาษาอังกฤษแก่นักศึกษาต่างชาติโดยตรง กลุ่มผู้แทนจากสมาคม UECA ทั้ง 12 ท่านมาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย ดังต่อไปนี้ มหาวิทยาลัยเคอร์ติน, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ออฟ ซิดนีย์, มหาวิทยาลัยออสเตรเลียน คาทอลิค, มหาวิทยาลัยโมนาช, มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ซิดนีย์, มหาวิทยาลัยแทสมาเนีย, มหาวิทยาลัยซิดนีย์, มหาวิทยาลัยแมคไควรีย์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี สวินเบิร์น, มหาวิทยาลัยเวสเทิร์นออสเตรเลีย และ มหาวิทยาลัยเซาเทิร์น ครอส

ในการเรียนภาษาแบบออสเตรเลียนั้น ไม่เน้นการท่องจำแต่จะมุ่งให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์ นอกจากนั้นยังใช้วิธีการฝึกฝนเป็นกลุ่มและใช้กิจกรรมต่างๆเพื่อช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำสิ่งที่เรียนไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ขณะนี้ประเทศไทย โดยเฉพาะวงการการศึกษามีความตื่นตัวในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเป็นอย่างมาก จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่กิจกรรมงานสัมมนาข้างต้นจะได้ช่วยเสริมสร้างศักยภาพการสอนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยต่างๆจากทั่วประเทศ

สมาคม UECA เป็นการรวมตัวกันของมหาวิทยาลัยในประเทศออสเตรเลียที่มีชื่อเสียงทั้งหมด 27 แห่งที่มีการเปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาต่างชาติ  สมาคมฯ มุ่งส่งเสริมและพัฒนาการเรียนการสอนภาษาให้ได้มาตรฐานสูงสุด ผ่านกิจกรรมการแลกเปลี่ยนด้านต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับสมาคม www.ueca.edu.au

 


About Auther : กูรู สมเกียรติ เทียนทอง  (855 Posts)


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น