กิจกรรมฉลองปีใหม่ของนักเรียน 10 ประเทศทั่วโลก

ธันวาคม 19, 2012 by: 0
Visit 1,880 views
สวัสดีชาว Interscholarship ทุกคนครับ วันนี้ มองการศึกษาโลก กับมาพบกับชาว Interscholarshipในช่วงเดือนสุดท้ายของปี ซึ่งอีกไม่กี่วันเราก็จะเข้าสู่ปีใหม่ตามปฏิทินสากลกันแล้วครับ ถ้าพูดถึงปีใหม่สากลนั้น นักเรียนทั่วโลกต่างก็จะหากิจกรรมทำกันในเทศกาลเพื่อเฉลิมฉลองความสุขใหม่ๆที่กำลังจะมาเยือน และเป็นการผ่อนคลายจากเรื่องเลวร้ายของปีเก่าที่ตนเองประสบพบเจอมาครับวันนี้พี่ต้นซุงจะพาชาว Interscholarship ทุกคน ไปดูกันว่านักเรียนจากหลากหลายประเทศทั่วโลก เขามีกิจกรรมต้อนรับปีใหม่อะไรที่น่าสนใจทำกันบ้างครับ กับ “กิจกรรมฉลองปีใหม่ของนักเรียน 10 ประเทศทั่วโลก”นักเรียนสหรัฐอเมริกา

สหรัฐอเมริกาได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมและความหลากหลายทางเชื้อชาติของประชากรในประเทศที่สูงมากครับ นักเรียนในหลายรัฐของสหรัฐอเมริกาเลือกที่จะท่องเที่ยวในวันหยุดยาวของพวกเขาไปตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park) การท่องเที่ยวธรรมชาติสีขาวโพลนและกินปูยักษ์ที่อลาสก้า การไปพักผ่อนริมชายหาดยังรัฐฝั่งตะวันตกของประเทศอันได้แก่ แคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีทัศนียภาพของชายหาดที่สวยงามและอากาศที่อบอุ่นมากกว่ารัฐอื่นๆของประเทศ เป็นต้น นักเรียนมหาวิทยาลัยจำนวนมากยังเลือกไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศเช่น ประเทศจีน ประเทศออสเตรเลีย ประเทศญี่ปุ่น หรือแม้แต่การปีนเขาในประเทศเปรูครับ

นักเรียนอังกฤษ
นักเรียนในอังกฤษมักจะเลือกเดินทางออกท่องเที่ยวเพื่อไปชมทัศนียภาพยังตอนเหนือของประเทศโดยเฉพาะนักเรียนจากลอนดอนที่เลือกเดินทางขึ้นเหนือไปสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติอันงดงามของภูเขาและทะเลสาบแสนสวย ปราสาทเก่าแก่ และกิจกรรมวัฒนธรรมในสก็อตแลนด์ รวมทั้งเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะจำนวนมากมายในลอนดอน และที่ขาดไม่ได้คือการออกไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนตามสถานบันเทิงใจกลางเมือง
นักเรียนเยอรมัน

นักเรียนเยอรมันมักจะเลือกอยู่กับบ้านของตนเองและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้เต็มที่ ในหลายแคว้นของเยอรมันมีการจัดเทศกาลเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกครับ เช่นใน แบร์ลิน เบรเมิน มึนเชิน ไฮเดลแบก มีบ้างที่ออกไปท่องเที่ยวชมทัศนียภาพของป่าดำในไฟว์บวก รวมถึงการไปถ่ายรูปยังสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกอย่างปราสาทนอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein Castle) ในแคว้นบาวาเรีย ครับ

นักเรียนญี่ปุ่น

นักเรียนญี่ปุ่นจำนวนมากเลือกที่จะไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวในสหรัฐอเมริกา ประเทศไทย ออสเตรเลีย เพื่อเตรียมตัวเคาวน์ดาวนับถอยหลังไปกับชาวต่างชาติจากประเทศนั้นๆครับ อีกส่วนหนึ่งที่ชื่นชอบการเล่นสกีก็ขึ้นไปยังตอนเหนือของประเทศเพื่อไปเล่นสกีที่ฮกไกโด อีกส่วนเลือกที่จะลงใต้ไปชมชายหาดแสนสวยและดื่มสาเกคุณภาพที่จังหวัดโอะกินะวะครับ

นักเรียนเกาหลี
นักเรียนเกาหลีมีพฤติกรรมการเฉลิมฉลองปีใหม่ไม่แตกต่างจากนักเรียนญี่ปุ่นเท่าไหร่นักครับ แต่การอยู่กับครอบครัวในช่วงเทศกาลแห่งความสุขถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติของคนเกาหลีมาช้านาน นักเรียนเกาหลีบางส่วนเลือกที่จะหลีกหนีความจำเจไปเที่ยวยังไต้หวัน ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศในสถานที่ที่คุ้นเคย แต่นักเรียนเกาหลีส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะไปเที่ยวกับเพื่อนเป็นกลุ่มใหญ่ครับ
นักเรียนอินเดีย

ด้วยความหลากหลายของความเชื่อและการนับถือธรรมเนียมปฏิบัติของคนอินเดีย นักเรียนชนชั้นกลางและชนชั้นล่างมีโอกาสน้อยในการออกมาท่องเที่ยวในต่างประเทศ นักเรียนจำนวนมากเลือกที่จะทำบุญทางศาสนาในวัดใกล้บ้าน การทำอาหารอยู่บ้านกับครอบครัว ส่วนนักเรียนอินเดียตามระบบการศึกษาสมัยใหม่ที่มีเงินในเดลฮีและบอมเบย์ เลือกที่จะตามครอบครัวไปท่องเที่ยวยังสถานที่สำคัญต่างๆทั่วโลกครับ ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือในเวนิช การเที่ยวเมืองประวัติศาสตร์อย่างอ๊อกซฟอร์ดในอังกฤษ อีกส่วนเลือกไปยังสถานที่ท่องเที่ยวหรูๆระดับโลกเช่นการล่องเรือสำราญในมัลดีฟ และการพักผ่อนบนอาคารที่สูงที่สุดของโลกในดูไบ เป็นต้น

นักเรียนออสเตรเลีย
กิจกรรมสุดฮิตของเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ของนักเรียนออสซี่มีความหลากหลายมากครับ ด้วยระบบการศึกษาและระบบสังคมได้รับการถ่ายทอดมากจากอังกฤษ การออกพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในประเทศมักจะได้รับการเลือกเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆเสมอๆ  เรามักจะเห็นนักเรียนวัยรุ่นหนุ่มสาวที่ ทะเลสาบ McKenzie รัฐควีนส์แลนด์ การต่อแถวเพื่อปีนสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ ใน BridgeClimb ซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ การท่องเที่ยวยามราตรีเพื่อฟังดนตรีแจ๊สเพราะเพราะที่ถนนคนเดินในเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย รวมถึงการขึ้นไปอยู่บนบอลลูนที่เพิร์ท รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เป็นต้น
นักเรียนนอร์เวย์
สวนสาธารณะ Vigeland Park และป่า Nordmarka ในออสโล เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่โรแมนติกที่สุดของนักเรียนนอร์เวย์ นอกจากนี้นักเรียนนอร์เวย์ที่ค่อนข้างจะเป็นนักอนุรักษ์นิยมจะเลือกออกจากบ้านไปเที่ยวชมย่าน Bryggen Hanseatic Wharf ท่าเรือแหล่งมรดกโลกในแบร์เกนครับ
นักเรียนบลาซิล
นอกจากนักเรียนในอเมริกาและนักเรียนออสเตรเลียที่มีความใฝ่ฝันจะมาท่องเที่ยวในป่าดงดิบอย่างอะเมซอนแล้วนั้น นักเรียนบลาซิลเองก็ชอบที่จะศึกษาธรรมชาติของประเทศของตนเองครับ นอกจากพิธีเฉลิมฉลองบริเวณอนุสาวรีย์พระเยซูที่กรุงริโอ เดอ จาไนโรแล้วนั้น การเที่ยวน้ำตกอิกวาสุ และการปีนเขาซูการ์ โลฟก็เป็นสถานที่ท้าทายของนักเรียนผู้ค้นหาความตื่นเต้นและท้าทาย
นักเรียนสิงคโปร์

การท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ของนักเรียนสิงคโปร์ถือเป็นเรื่องปกติครับ มีนักเรียนต่างชาติในสิงคโปร์กว่าครึ่งเดินทางกลับประเทศของตนเพื่อไปเฉลิมฉลองกับครอบครัวที่ประเทศจีน ประเทศญี่ปุ่น และประเทศมาเลเซีย เป็นต้น อีกทั้งวัยรุ่นจำนวนมากเลือกที่จะเดินทางเข้ามาเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่เพื่อท่องเที่ยวยามราตรี ณ บริเวณท่าเทียบฝั่งแรฟเฟิลส์ (Raffles) ที่ปากแม่น้ำสิงคโปร์ (Singapore River) ชมวิวสะพาน เบนจามิน เชียร์ส (Benjamin Sheares Bridge) รวมถึงเที่ยวในเมืองแห่งความบันเทิง NTUC Lifestyle World ที่ Downtown East เป็นต้นครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ กิจกรรมฉลองปีใหม่ของนักเรียน 10 ประเทศทั่วโลกที่พี่ต้นซุงนำมาฝากในวันนี้ครับ แล้วนักเรียนคนไทยอย่างเรา มีกิจกรรมอะไรทำในวันหยุดยาวปีใหม่ปีนี้กันบ้างเอ่ย ?

บทความโดย : ต้นซุง eduzones
Photo Credits : universitiesnews.com, hbpl.co.uk, osu.edu, ayushveda.com, tradewindstours.com, i.ytimg.com
, gqtrippin.com, slo-norway.ca, adventure-life.com, media-cdn.tripadvisor.com, mousetalestravel.com


About Auther : ต้นซุง Eduzones  (609 Posts)

International Education Columnist, Webmaster, Correspondent


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น