สัมภาษณ์นักเรียนไทยในมหาวิทยาลัยอเมริกา

กันยายน 6, 2012 by: 0
Visit 4,637 views
ฟังสัมภาษณ์นักเรียนไทยในมหาวิทยาลัยอเมริกา สถาบันที่ได้ชื่อว่ามีคุณภาพระดับสูงและชื่อเสียงก้องโลก
นักเรียนไทยในอเมริกา ตอนที่ 1 
YouTube Preview Image
นักเรียนไทยในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สถาบันการศึกษาชั้นนำของโลกรวมตัวกันเป็นกลุ่ม Harvard Thai Societyมากว่า 10 ปี เพื่อนัดพบปะ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกันก็ช่วยจัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับน­ักศึกษาต่างชาติเกี่ยวกับประเทศไทยเพื่อให้รู้จักเมืองไทยมากขึ้น
นักเรียนไทยในอเมริกา ตอนที่ 2 
YouTube Preview Image
กล่มนักเรียนไทยในสถาบันเทคโนโลยีแห่งแมสซาชูเซสท์ หรือ MIT ใช้เวลาว่างจากการเรียรวมตัวจัดกิจกรรมการแสดงบนเวทีเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทยผ่านการ­จัดงาน Thai Night ขณะเดียวกันยังเปิดโอกาสให้เพื่อนๆนักเรียนไทยจากสถาบันการศึกษาต่างๆทั่วนครบอสตันไ­ด้มีส่วนทำงานร่วมกันจนเกิดเป็นเครือข่ายนักเรียนไทยในต่างแดน
นักเรียนไทยในอเมริกา ตอนที่ 3 
                            YouTube Preview Image
ที่ห้องปฏิบัติการด้านชีววิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด เต็มไปด้วยสุดยอดนักวิจัยชั้นนำของโลกที่ทำงานวิจัยเพื่อพัฒนาวิทยาการด้านการแพทย์อ­ยู่เสมอ และหนึ่งในนั้นคือนางสาวสุธีรา รัตนศิรินทรวุธ นักศึกษาชาวไทยที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาเอกด้านชีววิทยา กำลังทำงานวิจัยและศึกษาด้านสเต็มเซลล์จนเป็นที่ยอมรับ ขณะเดียวกันก็มีความมุ่งหวังที่จะนำความรู้กลับไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อวงการแพทย์ไท­ยในอนาคต
นักเรียนไทยในอเมริกา ตอนที่ 4 นักเรียนไทยในฮาร์วาร์ดเรียนกันอย่างไร??
                            YouTube Preview Image
ความเชื่อที่ว่าหากใครได้ไปเยือนมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดที่นครบอสตันแล้วได้สัมผัสรองเ­ท้าของรูปปั้นจอห์น ฮาร์วาร์ดผู้ร่วมก่อตั้งมหาวิทยาลัยจะส่งผลให้สามารถเข้าเรียนในสถาบันการศึกษาชั้นน­ำแห่งนี้ได้ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปที่นั่นหลายล้านคนเพื่อพิสูจน์ความ­เชื่อนี้ แต่ในความเป็นจริงการพิจารณาคัดเลือกนักศึกษาเพื่อเข้าเรียนฮาร์เวิร์ดนั้นถือว่ามีก­ารแข่งขันสูงมาก ขณะเดียวกันก็มีข้อมูลน่าสนใจว่าสถิตินักเรียนไทยที่ได้สิทธิ์เข้าเรียนในระดับปริญญ­าตรีที่ฮาร์เวิร์ดลดลงเกือบทุกปี หรือบางปีไม่มีนักศึกษาไทยเข้าเรียนได้เลย ขณะที่คนไทยส่วนใหญ่จะเรียนในระดับปริญญาโทหรือเอกมากกว่า
ขอบคุณ วีโอเอ ภาคภาษาไทย

About Auther : ต้นซุง Eduzones  (609 Posts)

International Education Columnist, Webmaster, Correspondent


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น