เรียนต่อ “อิตาลี” อีกทางเลือกการเรียนในยุโรป

กุมภาพันธ์ 1, 2013 by: 1
Visit 2,339 views

สวัสดีชาว Interscholarship ทุกคนครับ พบกับ มองการศึกษาโลก  อีกครั้งหนึ่งแล้วนะครับ วันนี้ทางเว็บของเรา ก็ได้รับเกียรติจาก พี่สมเกียรติ เทียนทอง บรรณาธิการบริหาร เว็บไซต์ทุนการศึกษา และคอลัมนิสต์การศึกษาอินเตอร์ชื่อดังของเมืองไทยที่จะพาทุกคนไปเจาะลึกทุนการศึกษาอินเตอร์ทั่วโลกครับ

โดยวันนี้เราจะมาเจาะลึกเรื่องการเรียนต่อ ประเทศอิตาลีกันกับ Mr. Michelangelo Pipan เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย และอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญของประเทศไทยที่ได้รับความร่วมมือจากสหภาพยุโรป ในการเปิด เครือข่ายสถาบันวัฒนธรรมแห่งชาติสมาชิกสหภาพยุโรป (EUNIC – European Union National Institutes For Culture) ประเทศไทย ครับ

ประเทศอิตาลี ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความน่าสนใจในการเรียนต่อเป็นอย่างมาก สิ่งดึงดูดใจนักเรียนที่มาเรียนในอิตาลีส่วนใหญ่มาจากประวัติศาสตร์ด้านวัฒนธรรมที่สวยงามของประเทศ รวมถึงเสน่ห์ของภาษาอิตาลีที่นักเรียนใทยจำนวนไม่น้อยหลงไหลและชื่นชอบ อีกทั้งปัจจุบันก็มีหลักสูตรนานาชาติในมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยครับ

 

YouTube Preview Image
Question : อยากทราบว่าอิตาลีมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับโปรแกรม EUNIC Thailand(สถาบันส่งเสริมวัฒนธรรมของกลุ่มสมาชิกชาติEU)
Answer : อิตาลีก็ร่วมกับสถาบันลักษณะนี้ที่มีอยู่ทั่วโลก เพราะสถาบันมุ่งสร้างความร่วมมือและเผยแพร่ทางด้านวัฒนธรรมของชาติในยุโรป เราต้องการให้เห็นว่า สหภาพยุโรปไม่ได้มีแค่เรื่องการร่วมมือทางเศรษฐกิจและการเมืองเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องวัฒนธรรมด้วย
Question : นักเรียนไทยจะได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้
Answer : เรื่องภาษาต่าง ๆ ของชาติยุโรป อย่างที่เปิด European Languages Café ที่นี่ก็จะเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เข้ามาพูดคุยกับชาวยุโรปโดยตรง โดยเฉพาะได้ใช้ภาษาอังกฤษ นอกจากนี้เราก็มีภาษาอื่น ๆ หลายภาษาที่จะสื่อสารกับนักเรียนไทยด้วย ซึ่งการพูดคุยกันจะทำให้นักเรียนได้มากกว่าภาษา เพราะจะได้เรียนรู้สิ่งอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย
Question : อยากทราบเรื่องทุนของรัฐบาลอิตาลีที่ให้นักเรียนไทย
Answer : เราให้ทุนในระยะเวลาไม่เกิน 50 เดือน(รวมยอดทั้งหมด) อาจเป็นทุนระยะสั้น 3 เดือน 6 เดือนบ้าง ขึ้นอยู่กับสาขาที่จะไปศึกษา อบรม ซึ่งอาจเป็นด้าน Science หรือ Humanity เป็นต้น หากต้องการรายละเอียดมากกว่านี้สามารถติดต่อไปยังสมาคมศิษย์เก่านักเรียนอิตาลีได้…
เรียบเรียง : ธีรติร์ บรรเทิง (ต้นซุง eduzones) บรรณาธิการต่างประเทศ www.eduzones.com
สัมภาษณ์/แปล : สมเกียรติ เทียนทอง บรรณาธิการบริหาร www.interscholarship.com

About Auther : ต้นซุง Eduzones  (609 Posts)

International Education Columnist, Webmaster, Correspondent


Share this Story

    1 Comments on "เรียนต่อ “อิตาลี” อีกทางเลือกการเรียนในยุโรป"

  1. crazyintennis พูดว่า:

    มีลิงก์หรือเว็บของสมาคมศิษย์เก่าไหมคะ
    เพราะสนใจอิตาลีมานานแล้ว แต่ไ่ม่มีโอกาสได้ไปหาประสบการณ์ซักที
    ขอความกรุณาด้วยนะคะ

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น