10 อับดับสาขาวิชาหางานง่ายในสหราชอาณาจักร

กันยายน 18, 2012 by: 0
Visit 3,310 views

แปล/เรียบเรียง : โดย ต้นซุง Eduzones

10 อับดับสาขาวิชาหางานง่ายในสหราชอาณาจักร

(Top 10 degree subjects for getting a job)

โดย The Telegraph
ในมหาวิทยาลัยมีสาขาวิชาเรียนให้เลือกเรียนเยอะแยะมากมาย แต่สาขาวิชาไหนจะเป็นที่ต้องการของตลาดและได้รับการจ้างจากนายจ้างอยู่ในระดับสูง วันนี้ มองการศึกษาโลก จะพามาดูสาขาวิชาที่ขึ้นชื่อได้ว่าหางานง่าย และมีอัตราการตกงานที่ต่ำมากครับ มาดูกันเลย..
อันดับ 1. Medicine, dentistry and veterinary science อัตราการได้งานทำของผู้สำเร็จการศึกษาสูงถึง 99.4 % โดยผู้สำเร็จการศึกษาส่วนใหญ่ได้งานทำภายใน 6 เดือนหลังสำเร็จการศึกษา เป็นหมอนี่มีความต้องการสูงจริงๆครับ
อันดับ 2. Education บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาด้านครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ มีอัตราการได้งานทำหลังสำเร็จการศึกษา 94.8 % ว่าที่คุณครูทั้งหลายหมดห่วงเรื่องตกงานกันได้
อันดับ 3. Subjects allied to medicine สาขาวิชาด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพและศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์มีอัตราการได้งานทำอยู่ที่ 94 % บัณฑิตสายนี้ส่วนใหญ่ได้งานทำอย่างรวดเร็วหลังสำเร็จการศึกษา
อันดับ 4. Law การเรียนกฎหมายสำหรัลสังคมอังกฤษนั้นเป็นการการันตีการได้งานทำในระดับหนึ่งครับ และทุกวันนี้อังกฤษมีบัณฑิตด้านกฎหมายได้งานทำถึง 91.9 % หลังสำเร็จการศึกษาในปี ค.ศ. 2010-2011
อันดับ 5. Agriculture & related subjects สำหรับการเรียนด้านเกษตรศาสตร์และสาขาที่เกี่ยวข้อง เป็นอาชีพหนึ่งที่มีความมั่นคงสูงครับ มีบัณฑิตถึง 91.3 % ได้งานทำหลังจากสำเร็จการศึกษาภายใน 6 เดือนทีเดียว
อันดับ 6. Biological sciences เรียนชีววิทยาใครว่าตกงาน การท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆเพื่อศึกษาธรรมชาติและชีวิตสัตว์สายพันธุ์ต่างนั้น กำลังได้รับความนิยมจากนายจ้างในสหราชอาณาจักรทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ในภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสัตว์และพืช รวมถึงงานท้าทายในป่า ซึ่งมีบัณฑิตได้งานทำที่อัตราเฉลี่ย 90.9% หลังสำเร็จการศึกษาครับ
อันดับ 7. Languages อังกฤษ อิตาเลียน ฝรั่งเศส เยอรมัน และอีกหลายภาษา ใครที่มีความรู้เกี่ยวกับภาษาเยอะก็ได้เปรียบในการทำงานทั่วโลกครับ โดยบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาสายอักษรศาสตร์/ศิลปศาสตร์/มนุษยศาสตร์ ในสายภาษาต่างๆมีอัตราการได้งานทำสูงถึง 90.3% ครับ
อันดับ 8. Historical & philosophical studies ประวัติศาสตร์และปรัชญาใครเห็นว่าเป็นเรื่องน่าเบื่อ บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาสายนี้ได้งานทำสูงถึง 90.1 % ภายใน 6 เดือนครับ เป็นอีกทางเลือกเรียนสายหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่ถนัดการเรียนวิศวะ สถาปัตย์ คอมพิวเตอร์ และวิทยาศาสตร์ครับ
อันดับ 9. Mathematical sciences การเรียนด้านคณิตศาสตร์มีความต้องการของนายจ้างที่เห้นได้ชัดเจนจากสถิติตัวเลขบัณฑิตได้งานทำสูงถึง 89.9% โดยเฉพาะการทำงานในภาคการเงินและอุตสาหกรรมการลงทุนต้องการนักคณิตศาสตร์หัวไวไปช่วยงานนับตัวเลขครับ
อันดับ 10. Physical sciences เรียนฟิสิกส์ใครว่าตกงาน มีจำนวนบัณฑิตถึง 89.9 % ได้งานทำภายใน 6 เดือนหลังสำเร็จการศึกษา เพียงแค่พวกเขาจบปริญญาใบแรกเท่านั้น
แปล/เรียบเรียง : ต้นซุง Eduzones
ขอบคุณข้อมูล : The Telegraph

About Auther : ต้นซุง Eduzones  (609 Posts)

International Education Columnist, Webmaster, Correspondent


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น