สื่อมาเลย์เผยม.เร้ดดิ้งจะเปิดฟรีหลักสูตรออนไลน์

กุมภาพันธ์ 24, 2013 by: 0
Visit 2,142 views

มหาวิทยาลัยเร้ดดิ้งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่รู้จักกันดีในสหราชอาณาจักร (UK) มีข่าวดีแก่ผู้ใฝ่ใจการศึกษาไร้พรมแดน โดยมหาวิทยาลัยจะออกหลักสูตรออนไลน์ฟรีในอีกไม่นานนี้

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาแห่งอนาคต หรือ Futurelearn ทาง U. of Reading จะร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของสหราชอาณาจักรบางแห่ง ในการดำเนินการหลักสูตรออนไลน์นี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดวิด คาเมรอน เพิ่งประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อครั้งนำผู้แทนการค้าไปยังประเทศอินเดียเมื่อเร็ว ๆ นี้

คาเมรอน กล่าวว่า Futurelearn จะทำให้สหราชอาณาจักรเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการศึกษาระดับสูงแบบออนไลน์ ด้วยการนำเสนอหลักสูตรที่น่าสนใจต่าง ๆ โดยมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับโลกของสหราชอาณาจักรให้กับนักเรียนทั่วโลก โดยหลักสูตรออนไลน์นี้จะมีขึ้นอย่างแน่นอนในช่วงเวลาต่อไปของปีนี้

ข่าวเรื่องหลักสูตรออนไลน์นี้ ออกมาในขณะที่ University of Reading กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีวางศิลาฤกษ์มหาวิทยาลัยสาขา หรือ Malaysian campus ที่ศูนย์กลางการศึกษานานาชาติของประเทศมาเลเซีย หรือ EduCity @ Iskandar ในยะโฮร์

Sir David Bell รองนายกฯอังกฤษ ที่จะมาร่วมพิธีเปิด University of Reading สาขาในมาเลเซีย เผยว่า Futurelearn จะถูดจัดระบบขึ้นที่นี่ด้วยเทคโนโลยี และเพิ่มกิจกรรมการเรียนรู้ต่าง ๆ ขึ้นมา ซึ่งการริเริ่มการศึกษาแบบใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้มั่นใจว่าอังกฤษมีบทบาทในระดับผู้นำในการสนองความต้องการของประชาคมโลกเกี่ยวกับการศึกษาระดับสูง

โปรแกรมออนไลน์ฟรี จะสอดคล้องกันกับหลักสูตรต่าง ๆ ของสถาบันพันธมิตรต่าง ๆ ที่ร่วมโครงการ ที่จะสามารถเข้าถึงนักเรียนแห่งอนาคตโดยตรงผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือของพวกเขา และนักเรียนจากชาติต่าง  ๆทั่วโลกมีสิทธิเรียนได้…

 

 

 


About Auther : กูรู สมเกียรติ เทียนทอง  (855 Posts)


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น