รางวัล(ทางใจ)สำหรับแม่พิมพ์ในชนบทที่เวียดนาม

มีนาคม 3, 2013 by: 0
Visit 2,185 views

รัฐบาลเวียดนามออกกฎเกณฑ์ล่าสุด เพื่อช่วยเหลือบรรดาครูและเจ้าหน้าที่การศึกษาในพื้นที่ที่ขาดแคลน เพื่อกระตุ้นเรื่องขวัญและกำลังใจในการทำหน้าที่แม่พิมพ์ พ่อพิมพ์ ผู้อุทิศตนให้กับเหล่าเยาวชนให้เติบโตขึ้นมาเป็นอนาคตของชาติ

ตามกฎเกณฑ์กำหนดการบริหารราชการ 19 ระบุว่า  ในกรณีที่ครูหรือเจ้าหน้าที่การศึกษาพาครอบครัวของพวกเขาไปอาศัยอยู่ด้วยในการทำงานในพื้นที่ที่ขาดแคลน ทางรัฐจะให้เงินอุดหนุนค่าครองชีพ มูลค่า 12 เท่าของเงินเดือนขั้นต่ำในอัตราของภูมิภาคนั้น ๆ  เพื่อทดแทน เงินอุดหนุนปัจจุบันที่ให้เพียง 6.5 ล้านดอง (ประมาณ 9 พันบาท)

กฎเกณฑ์ฉบับนี้ ถือเป็นการแก้ไขเนื้อหาในฉบับเก่า ปีค.ศ. 2006 เพื่อเป็นการสนับสนุนเพิ่มเติมต่อครูผู้สอนในพื้นที่ยากจน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนศกนี้เป็นต้นไป

ข้อกำหนดของรัฐฉบับนี้ยังระบุว่าครูที่ทำงานในพื้นที่ที่ขาดแคลนที่เพิ่งย้ายเข้ามาทำงานใหม่ จะมีความเป็นอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น เมื่อได้รับเงินอุดหนุนเบื้องต้นมูลค่า 10 เท่าของเงินเดือนขั้นต่ำ นอกจากนี้ ในกรณีของครูที่ได้ทำงานอยู่แล้วมาจนใกล้ครบกำหนด แต่ยังไม่ได้ย้ายออกจากพื้นที่ ก็จะได้เงินอุดหนุน ร้อยละ 70 ของเงินเดือนปัจจุบันของพวกเขาอีกด้วย

Vu Van Su รองผู้อำนวยการกรมการศึกษาและฝึกอบรมในพื้นที่ขุนเขาทางภาคเหนือของจังหวัด Ha Giang กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ถือเป็นนโยบายที่ภาครัฐดำเนินการอย่างยืดหยุ่นเพื่อให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่บรรดาครูผู้อุทิศตนให้กับสังคม

นโยบายใหม่ที่รัฐกำหนดขึ้นนี้ ไม่ได้ให้ความหมายในแง่วัตถุ เงินทอง แต่มุ่งแสดงให้เห็นความเข้าใจ และเห็นคุณค่ากับการเสียสละเพื่อชาติของบรรดาพ่อพิมพ์ แม่พิมพ์เหล่านี้”

 

แหล่งข่าว : สำนักข่าวเวียดนามนิวส์

 

 

ติดตามการเก็งคะแนน Admissions 2556 และทดลองใช้งานโปรแกรม EZ Plus+

ได้ที่นี่ >> EZ Plus+2013

เตรียมพบกับ มหกรรมการจัดอันดับ Admissions ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

Eduzones Expo 2013 
Final Decision ตัดสินใจครั้งสุดท้าย เลือกคณะอย่างไร ไม่ให้พลาด

รายละเอียดเพิ่มเติมที่  Eduzones Expo 2013

 


About Auther : กูรู สมเกียรติ เทียนทอง  (855 Posts)


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น