ทุน Ford ให้เรียนป.โทต่างประเทศ

มกราคม 18, 2010 by: ไม่ให้ใส่ความเห็น
Visit 2,821 views

1Ford Foundation ให้ทุนเรียนต่อปริญญาโทต่างประเทศ

Ford Foundation International Fellowships Program (IFP) โดยมูลนิธิฟอร์ด (Ford Foundation) เปิด ให้ทุนแก่บุคคลในภาคตะวันออก เฉียงเหนือที่ขาดโอกาสศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและเอก และเป็นผู้ที่ตั้งใจจะใช้ความรู้ในสาขาวิชาที่ศึกษามาประยุกต์ใช้ให้เกิด ประโยชน์ต่อการพัฒนาสังคมและประเทศ รวมทั้งการส่งเสริมความเท่าเทียมกันทางสังคมและเศรษฐกิจทั่วโลก IFP เน้นการสรรหาผู้รับทุนที่มีภูมิหลังหลากหลายในความเป็นผู้นำที่ทำประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคม

การให้ความสนับสนุนของทุน IFP
• ในปี 2551 ทุน IFP ประเทศไทยให้การสนับสนุนทุนการศึกษาระดับปริญญาโท จำนวน 12 ทุน และปริญญาเอก จำนวน 2 ทุน เพื่อศึกษาต่อทั้งในและต่างประเทศ โดยผู้รับทุน IFP ต้องลงทะเบียนเรียนในภาคปกติของ มหาวิทยาลัย ที่ได้รับการรับรองวิทยะฐานะ
• ให้ทุนเพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโทเป็นระยะเวลา 2 ปี และปริญญาเอกเป็นระยะเวลา 3 ปี ในสาขาวิชาที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และความสนใจของมูลนิธิฟอร์ด
• ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนในการเลือกและสมัครเข้าสถานที่ศึกษาแก่ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้ารับทุน
• ผู้ ที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้ารับทุนจะสามารถเข้าศึกษาภาษาอังกฤษหลักสูตรเร่ง รัด พร้อมกับหลักสูตรการทำวิจัยและหลักสูตรคอมพิวเตอร์ ก่อนการเริ่มเรียนหลักสูตรปริญญาโทหรือเอก ในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี

คุณสมบัติขั้นต้นของผู้สมัครเข้ารับทุน IFP
ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทยหรือเป็นผู้ที่พำนักอาศัยถาวรที่มีถิ่นฐานอยู่ใน 19 จังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และปัจจุบันจะต้องอาศัยและทำงานอยู่ในเขตชนบทหรือเขตพื้นที่ต่างๆ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

คุณสมบัติทั่วไป
• ปัจจุบันอาศัยและทำงานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีประสบการณ์การทำงานแบบเต็มเวลา อย่างน้อย 3 ปี ในงานด้านบริการชุมชน หรือกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการพัฒนาซึ่งสอดคล้องกับสาขาวิชาที่สมัครขอทุน
• จบ ปริญญาตรีจากวิทยาลัย หรือมหาวิทยาลัยภาคปรกติในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วยคะแนนเฉลี่ยอยู่ใน เกณฑ์ดี ( รวมทั้งผู้ที่สำเร็จการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยรามคำแหงและมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช)
• มิได้


About Auther : bowing  (420 Posts)


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น