ก.พ.จัดงานOCSC2012 แนะนำแหล่งทุนมากมาย

ตุลาคม 10, 2012 by: 0
Visit 2,085 views

สำนักงาน ก.พ. จัดงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ 2012 ภายใต้แนวคิด “การศึกษาทำให้คุณดูดี” ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 27-28 ตุลาคม 2555 ณ รอยัลพารากอล ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 12.00-19.00 น. เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองได้รับรู้ข้อมูลทางการศึกษาต่อที่เชื่อถือได้ พร้อมเผยแหล่งทุนการศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างประเทศชั้นนำ อาทิ อังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ฯลฯ และอันดับสาขาวิชามาแรง คาดผู้เข้าร่วมงานคับคั่ง

 นายนนทิกร กาญจนะจิตรา เลขาธิการ ก.พ. กล่าวว่า  “การศึกษาเป็นรากฐานของการพัฒนาทุกๆ ด้าน ปัจจุบันทุกหน่วยงานต้องการผู้ที่มีความรู้กว้างในระดับสากล วิสัยทัศน์ไกล ซึ่งทักษะเหล่านี้สามารถพัฒนาขึ้นในระหว่างที่ได้ศึกษาต่อต่างประเทศ  เพราะนอกจากได้ความรู้เฉพาะทางในสิ่งที่ตนเองสนใจแล้ว ยังเป็นการเปิดโลกทัศน์ด้วยประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป ทำให้ได้เรียนรู้การปรับตัวทางวัฒนธรรม สร้างความมั่นใจ สร้างวุฒิภาวะ และสร้างประโยชน์ สามารถนำมาปรับใช้ในการพัฒนาประเทศ เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับประเทศเมื่อรวมตัวเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community : AEC) ซึ่งความสามารถในการใช้ภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ที่ถูกกำหนดให้เป็นภาษากลางของอาเซียน เป็นเรื่องที่คนไทยในฐานะพลเมืองอาเซียนไม่สามารถหลีกเลี่ยง”

(ภาพล่าง)เลขาฯก.พ.ให้สัมภาษณ์ระหว่างงานแถลงข่าว

สำหรับงานมหกรรมการศึกษาต่อต่างประเทศ 2012 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “การศึกษาทำให้คุณดูดี” ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 27-28 ตุลาคม 2555 ณ รอยัลพารากอล ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 12.00-19.00 น. มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาต่อต่างประเทศอย่างทั่วถึง  เป็นงานยอดนิยมที่ในแต่ละปี จะมียอดนักเรียน นักศึกษา และผู้ปกครองให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งถึง 25,000 คน สำนักงาน ก.พ. จึงได้ให้ความสำคัญและส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการศึกษาต่อต่างประเทศให้กับประชาชน ที่ผู้เรียนสามารถมั่นใจในเรื่องของคุณภาพสถานศึกษา และคุณวุฒิการศึกษาที่ได้รับรองจากสำนักงาน ก.พ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ประธานจัดงานถ่ายภาพหมู่ร่วมกับตัวแทนจากสถานทูตต่าง ๆ ที่ร่วมในการจัดงาน

ภายในงานได้รวบรวมมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 290 แห่ง จาก 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหราชอาณาจักร อเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ เยอรมันนี ไอร์แลนด์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ โปรตุเกส อินเดีย ญี่ปุ่น จีน สิงคโปร์ เกาหลี ฯลฯ โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าเรียนโดยตรงกับมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ได้รับการรับรองแล้ว หรือสอบถามข้อมูลการศึกษาในระดับต่างๆ ขอคำแนะนำเกี่ยวกับหลักสูตร ระบบการศึกษา การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ รวมทั้งข้อมูลทุนของสำนักงาน ก.พ.และแหล่งทุนจากสถาบันต่างประเทศ

 

ไฮไลท์กิจกรรมในปีนี้ เพื่อให้สอดคล้อง และตรงกับกับความต้องการของนักเรียน นักศึกษาที่ต้องการข้อมูลศึกษาต่อต่างประเทศอย่างแท้จริง  สำนักงาน ก.พ.ได้จัดให้มีบริการจับคู่มหาวิทยาลัยให้ตรงกับความต้องการของผู้เรียน (University Matching) บริการให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัว (Counseling Session) ในวันเสาร์ที่ 27 ต.ค. 2555 เฉพาะช่วงเช้าเวลา 10.00-11.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. 2555 เฉพาะช่วงเช้าเวลา 10.00-12.00 น.  กิจกรรมเวิร์คช็อปด้าน SoP (Statement of purpose) ให้คำปรึกษาและแนวการเขียนแนะนำตัวเองกับมหาวิทยาลัยจากผู้เชี่ยวชาญ และเวิร์คช็อปออนไลน์ TEST การทดลองสอบภาษาอังกฤษในระบบ ONLINE นอกจากนี้ ยังมีการสัมมนากลุ่มย่อยเพื่อให้แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ จากผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ และอดีตนักเรียนทุน ก.พ. ในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ อยากได้ทุนจากอังกฤษ อเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ทำอย่างไรดี, เกรดไม่สูงแต่อยากได้ทุน ต้องทำอย่างไร โดย ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  หรือ ทำอย่างไรจึงจะได้เข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ เป็นต้น  ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าชมงานได้ที่ www.ocscexpo.net หรือ โทร 1786

 

สำนักงาน ก.พ.คาดว่า ผู้ที่เข้าร่วมงานทั้งประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา จะได้รับข้อมูลด้านการศึกษาต่อต่างประเทศจากหน่วยงานที่เชื่อถือได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้ผู้ที่มีความสนใจศึกษาต่อต่างประเทศจะได้มีข้อมูลเบื้องต้นที่ถูกต้อง ในการตัดสินใจที่แม่นยำขึ้น สามารถเลือกสถานศึกษาที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับ และก่อนที่นักเรียน นักศึกษาจะตัดสินใจเดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศ ต้องมีการหาข้อมูลและวางแผนล่วงหน้าอย่างเป็นระบบ ทั้งในเรื่องของระยะเวลา งบประมาณ และวางแผนอาชีพการงานในอนาคตหลังจากเรียนจบ  อีกทั้งต้องศึกษาถึงสภาพภูมิประเทศของประเทศนั้นๆ เช่น ความเป็นอยู่ ความปลอดภัย มาตรฐาน คุณภาพชื่อเสียงของสถาบันการศึกษา ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการช่วยให้สามารถตัดสินใจในการเรียนต่อต่างประเทศได้รวดเร็วขึ้น โดยนอกจากความมั่นใจด้านคุณวุฒิการศึกษาแล้ว การตัดสินใจไปเรียนต่อประเทศใดประเทศหนึ่งนั้น ผู้เรียนจะได้ซึมซับวัฒนธรรม แนวคิดของประเทศนั้นๆ มาโดยไม่รู้ตัว สิ่งเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาเลือกสถาบันในประเทศต่างๆ ที่ตรงกับความสนใจของผู้เรียน…

ด้านล่างเป็นภาพผู้แทนจากสถานทูตประเทศต่าง ๆ ที่มาแนะนำข้อมูลด้านการศึกษาและทุนการศึกษา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  จากซ้ายไปขวาเป็นตัวแทนจากฝรั่งเศส,เยอรมนี ,ออสเตรเลีย ,สหรัฐ,สหภาพยุโรป และเนเธอร์แลนด์ 

 


About Auther : กูรู สมเกียรติ เทียนทอง  (855 Posts)


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น