ก.พ.- กระทรวงการต่างประเทศ ให้ทุน ป.โท-เอก

กรกฎาคม 16, 2012 by: 0
Visit 4,402 views

 

สำนักงาน ก.พ. ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินการคัดเลือกบุคคลเพื่อรับทุนรัฐบาลที่จัดสรรให้กระทรวงการต่างประเทศ ประจำปี ๒๕๕๕ (ทุนสำหรับบุคคลทั่วไปในต่างประเทศหรือบุคคลที่มีสถาบันการศึกษาในต่างประเทศตอบรับ)

๑. ทุนที่รับสมัคร จำนวน ๔ หน่วย รวม ๔ ทุน

๒. ข้อผูกพันในการรับทุน

๒.๑ ผู้ได้รับทุนที่สำเร็จการศึกษาตามที่กำหนดจะต้องกลับมาปฏิบัติราชการชดใช้ทุนที่กระทรวงการต่างประเทศ เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า ๒ เท่า ของระยะเวลาที่ได้รับทุนในสายงานการทูต

๒.๒ กรณีผู้ได้รับทุนไม่กลับมาปฏิบัติราชการชดใช้ทุนตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับกระทรวงการต่างประเทศ นอกจากจะต้องชดใช้เงินทุนที่ได้จ่ายไปแล้วทัง้ สิน้ ยังจะต้องชดใช้เงินอีก ๒ เท่าของจำนวนเงินทุนดังกล่าวให้เป็นเบีย้ ปรับอีกด้วย

๓. ลักษณะงานของนักการทูตปฏิบัติการ

ปฏิบัติหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งหรือหลายอย่าง เช่น ติดตามและรวบรวมข้อมูลข่าวสารด้านการทูตและต่างประเทศเพื่อวิเคราะห์และใช้ประกอบการกำหนดและดำเนินนโยบายของรัฐบาลในด้านการทูตและต่างประเทศ จัดทำข้อมูลภูมิหลัง ประเด็นการหารือ ประเด็นการประชุม จดบันทึกการสนทนาการประชุม และประสานงานสำหรับการเยือน การประชุมระหว่างประเทศ ปฏิบัติงานด้านกงสุล เช่น งานด้านสัญชาติและนิติกรณ์ และการช่วยเหลือคุ้มครองคนไทยในต่างประเทศ งานด้านพิธีการทูต เช่น การอำนวยความสะดวกด้านเอกสิทธิและความคุ้มกันทางการทูตแก่คณะทูตานุทูต กงสุลในประเทศไทย และงานเกี่ยวกับระเบียบพิธีการทูต รวมทัง้ งานด้านสารนิเทศ เช่น เผยแพร่ข่าวสารเพื่อสร้างบรรยากาศที่เอื้อ อำนวย
แก่การดำเนินความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมทัง้ ติดตามข่าวสารที่เกี่ยวกับภาพลักษณ์ประเทศไทย และงานการทูตเพื่อวัฒนธรรม เป็นต้น และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ได้รับมอบหมายหรือเกี่ยวข้อง

การรับสมัคร

ผู้สมัครรับทุนมีสิทธิสมัครรับทุนได้คนละ ๑ หน่วยทุน

รับสมัครตัง้ แต่วันนี้ – ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕

สอบถามรายละเอียดและขอใบสมัครได้ที่

- สำนักบริหารบุคคล กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพฯ โทรศัพท์
+ ๖๖ ๒๒๐๓ ๕๐๐๐ ต่อ ๑๕๔๐๗, ๑๕๔๑๐, ๑๕๔๑๑ หรือ ๑๕๕๓๐

- สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ และคณะผู้แทนถาวรฯ ของไทยประจำ
ประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมทัง้ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ไทเป

ผู้ประสงค์จะสมัครรับทุน สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับการรับสมัคร
พร้อมdownload ใบสมัครและแบบฟอร์มที่ใช้ในการสมัครรับทุนได้ที่ website ของกระทรวงการต่างประเทศที่ http://www.mfa.go.th และ website
ของสำนักงาน ก.พ. ที่ http://www.ocsc.go.th ได้ด้วย    (ดาวน์โหลดรายละเอียดทุนที่นี่) (ลิ้งเว็บไซต์ที่นี่)

แหล่งข่าว : ศักดิ์รพี วดีศิริศักดิ์

 


About Auther : กูรู สมเกียรติ เทียนทอง  (855 Posts)


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น