กระทรวงวิทย์ แจกทุน ปริญญาโท

มกราคม 20, 2010 by: ไม่ให้ใส่ความเห็น
Visit 2,247 views

081112025915_gooกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมอบทุนหนุนการผลิตนักวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นของประเทศที่ต้องเร่งสร้างและเพิ่มกำลังคนระดับสูง (ระดับปริญญาโท) ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีศักยภาพในการพัฒนาองค์ความรู้และนวัตกรรม เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศให้ไปสู่ความเป็นเลิศได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อันจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ จึงได้ดำเนินงาน “โครงการความร่วมมือในการผลิตนักวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” โดยมีเป้าหมายใช้ศักยภาพและความพร้อมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ทั้งด้านบุคลากรวิจัยและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการวิจัยชั้นสูงในการบ่มเพาะนักวิจัย รวมทั้งเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐภาคอุตสาหกรรม และสถาบันการศึกษาชั้นสูงทั้งในและต่างประเทศซึ่งสามารถที่จะใช้บุคลากรเหล่านี้เป็นอาจารย์ผู้สอน อาจารย์ที่ปรึกษาร่วมและนักวิจัยพี่เลี้ยงเพื่อเป็นกลไกในการส่งเสริมสนับสนุนการผลิตบัณฑิตให้เป็นนักวิจัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยความร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาภายในประเทศ

ทั้งนี้ เป็นการเร่งรัดการสร้างกำลังคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้มีศักยภาพ

และมีความสามารถในการวิจัยและพัฒนาที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมและ

บริการของประเทศ โดยดำเนินการนำร่องเป็นระยะเวลา 3 ปี (ปีงบประมาณ 2551 – 2553)

สำหรับหน่วยงานที่สามารถขอรับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อดำเนินงานภายใต้โครงการนี้คือ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ที่มีความประสงค์จะใช้ศักยภาพและ

ความพร้อมของหน่วยงานทั้งในเรื่องการทำวิจัย บุคลากร และโครงสร้างพื้นฐาน โดยความร่วมมือกับอาจารย์ในสถาบันอุดมศึกษาภายในประเทศ สถาบันการศึกษาและสถาบันวิจัยในต่างประเทศที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ได้มีการเจรจาทำความตกลงที่จะมีความร่วมมือในการดำเนินงานภายใต้ขอบเขตการดำเนินงานของโครงการใน 4 เรื่อง ดังนี้

1. การสนับสนุนการผลิตบัณฑิตวิจัยและพัฒนาระดับปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

1.1 กลุ่มเป้าหมาย: ผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษาปริญญาโทสาขา

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของสถาบันอุดมศึกษาภายในประเทศซึ่งมีความร่วมมือทางวิชาการ

กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ จำแนกออกเป็น 2 ประเภท

zp8497586rq

About Auther : bowing  (420 Posts)


Share this Story

Comments are closed.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น