นักศึกษาเมียนมาร์ถูกเชิญเรียนในมาเลเซีย

มกราคม 8, 2013 by: 0
Visit 1,224 views

Universiti Malaysia Perlis หรือ UniMAP มหาวิทยาลัยชั้นนำของมาเลเซียได้เชิญนักศึกษาเมียนมาร์เพื่อไปศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในสถาบันของตน หลังจากเจ้าหน้าที่ของUniMAPเริ่มเจาะการศึกษาดินแดนแห่งพระเจดีย์ เพื่อสานความร่วมมือด้านวิชาการแบบเข้มข้นยิ่งขึ้น

         เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีคณะผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยมาเลเซีย เพอร์ลิส หรือ UniMAP นำโดยอธิการบดี Tuanku Syed Faizuddin Putra Jamalullail ได้เดินทางไปเยือนมหาวิทยาลัยชั้นนำของเมียนมาร์ Yangon Technological University และ Mandalay Technological University โดยมีการประชุมความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างกัน

นอกเหนือกว่านั้นที่มหาวิทยาลัยย่างกุ้ง UniMAP ได้จัดสัมมนาวิชาการโดยมีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมนี้ 90 คน ขณะที่มันดาเลย์ มีเข้าร่วม 70 คน  จนกระทั่งมีการสนับสนุนให้นักศึกษาจากเมียนมาร์ ได้เดินทางไปศึกษาระดับสูงที่ UniMAP ซึ่งในประมาณกลางปีค.ศ.2013 จะมีนักศึกษาเมียนมาร์ 15 คนแรก เดินทางไปศึกษาต่อที่ UniMAP

ขณะที่ก็มีแผนการรับนักศึกษาพม่าเข้าเรียนคณะแพทย์ศาสตร์ของมหาวิทยาลัยด้วยเช่นกัน โดยปัจจุบัน Medical Centtre ของ UniMAP มีนักศึกษานานาชาติกว่า 300 คน จาก 20 ประเทศทั่วโลกกำลังศึกษาอยู่ในคณะนี้

 

แปล/เรียบเรียงโดย Somkiat Tiantong :แหล่งข่าว สำนักข่าวเบอร์นามา  http://thestar.com.my


About Auther : กูรู สมเกียรติ เทียนทอง  (855 Posts)


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น