ครูอาสาอังกฤษเกือบ800มาช่วยสอนนักเรียนไทย

มีนาคม 6, 2013 by: 0
Visit 8,611 views

กระทรวงศึกษาธิการสานต่อความร่วมมือกับบริติช เคานซิล จัด Thailand English Teaching ปี 2 ขยายจำนวนอาสาสมัครจากอังกฤษเพิ่มเป็น 792 คน หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา โดยครูอาสาสมัครเหล่านี้จะเดินทางมาถึงเมืองไทยเดือนกรกฎาคมปีนี้ และกระจายไปตามโรงเรียนทั่วประเทศ

(ในภาพ :รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา จับมือกับผู้อำนวยการ บริติช เคานซิล ภูมิภาคเอเชียตะวันออก มร.แทรี่ โทนี่ หลังลงนามจัดโครงการการเรียนภาษาอังกฤษกับอาสาสมัครชาวอังกฤษ หรือ Thailand English Teaching เมื่อ 6มี.ค.2556 ที่ผ่านมา)

การช่วยสอนของครูอาสาจะใช้เวลา 8 สัปดาห์หรือถึงเดือนกันยายน โดยมีจุดมุ่งหมายช่วยเสริมครูไทย ปูพื้นฐานทักษะภาษาอังกฤษ และส่งเสริมศักยภาพเด็กนักเรียนรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ในปีนี้ได้มีการเพิ่มจำนวนโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ Thailand English Teaching เป็นครอบคลุม 621 แห่ง  เนื่องจากโรงเรียนหลาย ๆ แห่งได้เห็นตัวอย่างจากโครงการนำร่องและแสดงความจำนงเข้ามาเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว นอกจากนั้นโครงการสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนไทยครั้งนี้จะต่อยอดเข้าไปช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาอังกฤษให้แก่เด็กโต อาทิ นักเรียนในระดับมัธยมศึกษา วิทยาลัยและนักเรียนอาชีวศึกษา นอกเหนือจากเด็กนักเรียนประถม

ในวันที่ 6 มี.ค.56 มีการลงนามในข้อตกลง จัดขึ้นที่กระทรวงศึกษาธิการโดย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา และผู้อำนวยการ บริติช เคานซิล ภูมิภาคเอเชียตะวันออก มร.แทรี่ โทนี่ ซึ่งข้อตกลงครอบคลุมเรื่องการพัฒนาเนื้อหาวิชาภาษาอังกฤษที่กระทรวงศึกษาธิการได้มอบหมายให้ บริติช เคานซิล เป็นผู้ดูแลหลักสูตรแบบมัลติมีเดียที่จะใช้ในแท็บเล็ดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา และอบรมครูในการใช้สื่อดิจิตอลเพื่อทำการสอนภาษาอังกฤษ

บริติช เคานซิล มีบทบาทสำคัญในการประสานงาน รับสมัครนักศึกษาหรือผู้ที่เพิ่งเรียนจบจากสหราชอาณาจักร โดยร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำในอังกฤษ สำหรับอาสาสมัครที่เข้าร่วมโครงการ นอกจากจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิตที่ประเทศไทยแล้ว พวกเขายังจะได้เรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรมไทย และเปิดโลกทัศน์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องเข้ารับการอบรมเบื้องต้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายกับ บริติช เคานซิล ซึ่งจะช่วยจัดเตรียมสื่อการเรียนการสอนไว้รองรับเพื่อให้ตรงตามมาตรฐานการสอน รวมทั้งสามารถใช้เนื้อหาจากเว็บไซต์ LeanEnglish Kids หรือ www.britishcouncil.org/learnenglishkids-thailand ที่เพิ่งเปิดตัวไปด้วย

 

 

 


About Auther : กูรู สมเกียรติ เทียนทอง  (855 Posts)


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น