บริติช เคานซิลจัดCareer Development Day

พฤศจิกายน 30, 2012 by: 0
Visit 1,177 views

บริติช เคานซิล จับคู่นักเรียนอังกฤษให้พบกับบริษัทชั้นนำ ในงาน Career Development Day วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ห้อง แกรนด์ บอลรูม โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท เปิดโอกาสให้องค์กรได้รับสมัครบัณฑิตคุณภาพ และสานต่อฝันของบัณฑิตให้ร่วมงานกับองค์กรแถวหน้าทั้งในไทย และต่างประเทศ พร้อมพูดคุยกับเอกอัครราชทูตอังกฤษ นายกวาง โจ คิม ผู้อำนวยการยูเนสโก กรุงเทพฯ และผู้บริหารระดับสูง ถึงประสบการณ์และเคล็ดลับการทำงานในองค์กรอินเตอร์

คุณอุไรวรรณ สะโมลี หัวหน้าพัฒนาธุรกิจ ฝ่ายการศึกษา บริติช เคานซิล กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของ บริติช เคานซิล และของ ประเทศไทย ที่องค์กรด้านการศึกษาและสนับสนุนการเรียนต่อในต่างประเทศ สามารถดูแลนักเรียน นักศึกษา ที่ไปศึกษาต่อที่สหราชอาณาจักร อย่างครบวงจร  บริติช เคานซิล เดิมมีบทบาทสำคัญกับนักเรียนตั้งแต่การให้คำปรึกษาเรื่องการเลือกโรงเรียน มหาวิทยาลัย การอบรมก่อนการเดินทางไปศึกษา การจัดงานเพื่อสานต่อเครือข่ายศิษย์เก่าอังกฤษ และล่าสุด เราได้เพิ่มการดูแลให้นักเรียน นักศึกษา ที่จบจากสหราชอาณาจักรได้เข้าทำงานกับบริษัทที่ดี งานสัมมนาครั้งนี้ถือว่าได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายอย่างแท้จริง ทางบริษัทที่เข้าร่วมก็มีความต้องการบุคลากรที่มีความสามารถสอดรับกับการแข่งขันทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน เราต้องการที่จะช่วยผลิตบัณฑิตจบใหม่ที่มีความสามารถตรงตามความต้องการของตลาด และนักเรียนที่จบจากอังกฤษก็อุ่นใจได้ว่ามีตลาดรองรับ และบริษัทชั้นนำเล็งเห็นความสามารถของพวกเขา

บริติช เคานซิล วางแผนที่จะจัดงาน Career Development Day ต่อไป โดยมั่นใจว่าในปีหน้าและปีต่อๆไป จะได้รับความสนใจจากบริษัทที่เข้าร่วม รวมทั้งนักศึกษา และศิษย์เก่าอังกฤษ จำนวนมาก ในครั้งนี้มีบริษัทที่เข้าร่วมงาน เพื่อรับสมัครนักศึกษาที่จบจากอังกฤษโดยเฉพาะได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย Contact Singapore, Exxon Mobil, Triumph Motorcycle (Thailand) Limited, MSIG Insurance (Thailand), Tesco Lotus และ Unilever Thai Trading Limited

ภายในงานจัดสัมมนาพูดคุยถึงการทำงานในองค์กรแบบต่างๆ รวมทั้งการทำงานกับองค์กรระหว่างประเทศอย่าง  Oxfam และ UNESCO

ศิษย์เก่าอังกฤษได้มีโอกาสพูดคุยและสมัครงานโดยตรงกับบริษัทชั้นนำที่มาร่วมในงา


About Auther : กูรู สมเกียรติ เทียนทอง  (855 Posts)


Share this Story

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

Translation

Englishภาษาไทย

คำค้น